HLV Park Hang-seo: Đừng lấy hình ảnh U-23 để phán xét tương lai

Trở về cùng U-23 Việt Nam (VN) sau vòng loại U-23 châu Á với tư cách đầu bảng, HLV Park Hang-seo phải lao vào công việc đội tuyển để chuẩn bị tiếp hai vị khách khủng, tuyển Nhật và Saudi Arabia vào các ngày 11 và 16-11 ở vòng loại World Cup 2022.

Dẫu sao, với U-23 VN dưới thời HLV Park Hang-seo, ông cũng hai lần đưa đội trẻ VN đến vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách đội nhất bảng. Lần thứ nhất là hồi tháng 7-2018 trên sân Mỹ Đình, U-23 VN đánh bại cả ba đối thủ Đông Nam Á, thắng Thái Lan 4-0, thắng Indonesia 1-0 và thắng Brunei 5-0. Nhưng sau đó dự vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á tại Thái Lan thì đội bị loại ngay sau vòng bảng.

Gặp hai đội "kèo dưới" như Đài Loan và Myanmar, U-23 VN còn thắng khó.   Ảnh: AFC

HLV Park Hang-seo nói gì về việc U-23 VN vừa nhọc nhằn lên ngôi nhất bảng I vòng loại U-23 châu Á?

HLV Park Hang-seo thừa nhận, thắng U-23 Myanmar 1-0 cũng nhọc nhằn như thắng Đài Loan 1-0 trước đó, đó là những thực tế sẽ giúp cầu thủ U-23 VN nhìn ra những khó khăn phía trước và phấn đấu, nhất là SEA Games 31 và VCK U-23 châu Á tập trung 16 đội mạnh hơn rất nhiều vòng loại.

Nhìn nhận về U-23 Myanmar, HLV Park Hang-seo nói: “Hiệp một, Myanmar chơi rất tập trung, họ phòng ngự số đông, điều đó rất thách thức chúng tôi và U-23 VN cũng mắc một số lỗi. Nhưng khi sang hiệp hai, tôi đã thay đổi một số vị trí trên sân và toàn đội đã chơi tốt hơn”.

VCK U-23 châu Á toàn "anh tài", đội U-23 VN cần cải thiện nhiều thứ.  Ảnh: AFC

Nói về chiến thắng 1-0 trước Myanmar, HLV Park Hang-seo cho rằng, có chút tiếc nuối hơn sự hài lòng khi có được ba điểm, nhưng dẫu sao U-23 đã thắng trận.

Nhận xét về tác giả bàn thắng vào lưới Myanmar phút 59, HLV Park Hang-seo nói: “Hồ Thanh Minh đến từ CLB hạng nhất Huế, tuy nhiên cậu ấy tốt là nhờ tập trung lâu với U-22 quốc gia. Nhưng để tốt hơn, Minh cần phải thiện nhiều. Nếu Minh không ngừng cải thiện và lắng nghe, cậu ấy sẽ là một tiền đạo mà đối phương đáng e ngại và tôn trọng".

Nhìn nhận tổng quan về trận thắng Myanmar, HLV Park Hang-seo cho rằng đội thể hiện tốt hơn so với trận thắng Đài Loan, nhưng so với vòng loại U-23 châu Á năm 2018 trên sân Mỹ Đình thì rõ là thành tích lần này không ấn tượng.

Tuy nhiên HLV Park Hang-seo cho rằng "Đừng nên lấy hình ảnh đội U-23 hiện nay để phán xét, để luận về tương lai đội trẻ này. U-23 VN cần cố gắng, cần tập trung hơn, nỗ lực hết mình thì chắc chắn điều thú vị xảy ra".

Trở về từ Kyrgyzstan, HLV Park Hang-seo lại phải đôn đáo sang đội tuyển quốc gia để chuẩn bị tiếp hai vị khách rắn mặt Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11) trong khuôn lượt trận thứ năm và sáu vòng loại World Cup 2022, bảng B. Sau đó HLV Park Hang-seo lại dẫn đội tuyển vào BR-VT tập luyện trước khi sang Singapore với sứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.