Malaysia ngán gì Hàn Quốc?

15 giờ 30 hôm nay (20-1), U-23 Malaysia đá trận tứ kết U-23 châu Á gặp U-23 Hàn Quốc. Malaysia có gì mà phải ngại Hàn Quốc.

HLV Ong Kim Swee nói thế không phải bởi Hàn Quốc không mạnh mà vì U-23 Malaysia có mặt tại giải đấu này và vào vòng tứ kết khi đánh bại Saudi Arabia là một thành tích quá ngạc nhiên và xuất sắc.

HLV Ong Kim Swee và Kim Bong-gil của U-23 Hàn Quốc.

HLV Ong Kim Swee chẳng những không ngán ngại U-23 Hàn Quốc mà còn tin chiều nay đội của ông còn có thể gây bất ngờ nữa với Hàn Quốc. Malaysia chẳng có gì để mất khi đã vượt chỉ tiêu, tinh thần thăng hoa. Chính Hàn Quốc mới là đội chịu áp lực nặng nhất.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận U-23 Hàn Quốc là đội hay hơn, giàu kinh nghiệm hơn, họ đạt đẳng cấp hàng đầu châu lục nhưng trong bóng đá không gì là không thể xảy ra.

Trận Hàn Quốc đánh bại Úc 3-2 đã vào tầm ngắm của thầy trò Ong Kim Swee.

Vào tứ kết nghĩa là U-23 Malaysia đối mặt với những điều khác hơn, gặp các đội mạnh hơn, cao hơn, không được phép sai lầm. Còn U-23 Hàn Quốc thì dường như họ có quá nhiều kinh nghiệm ở giải đấu này khi vòng tứ kết vẫn là điều gì đó quá dễ dàng và cũng chưa phải là thành tích cao nhất của họ.

Ong Kim Swee cũng cho rằng 15 đội nước ngoài tập trung về Trung Quốc đá vòng chung kết thì hầu hết có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, giao hữu quốc tế với các đội mạnh khác. Còn Malaysia ngoài chuyến tập huấn tại Mokpo đá với các CLB hạng dưới của Hàn Quốc thì không có cơ hội đá với ai cả. Kể cả trận giao hữu với Syria tại Trung Quốc cũng bị hoãn và bỏ vì mặt sân đóng băng…

Đánh bại Saudi Arabia, Malaysia ngán gì Hàn Quốc.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận đội ông gặp một số khó khăn khách quan so với những đội khác nhưng chính vì sự khó khăn đó đã làm cho U-23 Malaysia siết chặt tay nhau hơn.

Còn với Hàn Quốc, so với đội hình hai năm trước vào chung kết cùng Nhật thì nay chỉ còn một cầu thủ là Hwang Ki-wook. U-23 Hàn Quốc có nhiều tuyển thủ quốc gia và quan trọng là chất lượng đội hình của họ rất cao.

HLV Ong Kim Swee nói rằng trận cuối bảng D, toàn đội ông đã ngồi xem Úc đá với Hàn Quốc (Úc thua 2-3) và ông cũng có những phương án của mình để làm được điều gì đó với Hàn Quốc. HLV Ong Kim Swee cũng tin rằng U-23 Malaysia lợi hơn một ngày nghỉ từ vòng bảng đến tứ kết so với Hàn Quốc nên đó sẽ là lợi thế cho U-23 Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm