Ngổn ngang U-23

Sang hiệp 2 HLV Miura tung tiếp tiền vệ kiến thiết Tuấn Anh vào hình thành bộ ba tam giác tấn công của HA Gia Lai nhưng tính đột biến vẫn chưa đến.

Qua ba trận giao hữu (một với Hà Nội T&T và hai trận quốc tế), bộ mặt U-23 Việt Nam vẫn chưa định hình. Vẫn chưa thấy những miếng đòn nào bất ngờ từ phía các học trò Miura tung ra.

HLV Miura cho rằng ông hài lòng với hàng phòng ngự nhưng thực tế hàng phòng ngự U-23 Việt Nam rất chông chênh và không đạt độ tin cậy cao. Hàng tứ vệ giăng ngang thiếu sự bọc lót và đôi lúc rối loạn khi đối phương đánh trực diện vỗ mặt.

Cái khó của HLV Miura là tìm tiếng nói chung gắn kết tập thể ấy có một lối chơi đồng điệu. Còn khó khăn của nhóm cầu thủ HA Gia Lai là phải hòa tan vào lối chơi của tập thể ấy hơn là họ muốn thể hiện như cách chơi của mình trong tập thể U-19 quốc gia hay của chính CLB HA Gia Lai. Ngay cả Công Phượng dù có kỹ thuật cá nhân tốt, những pha đột phá cá nhân có thể tạo đột biến nhưng cũng không thấy cầu thủ này thể hiện nhiều tố chất của mình gắn với các đồng đội. Tuấn Anh với tần suất giữ bóng giảm hẳn.

Không trách HLV Miura bởi thời gian xây dựng lại đội U-23 của ông quá gấp gáp cho mục tiêu vòng loại châu Á U-23 còn quá ngổn ngang sau quỹ thời gian ngắn lại đối mặt với nhiều chấn thương.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm