Thái Lan tính ‘lách luật’ đưa HLV Nishino trở lại sớm

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mong muốn sớm đưa HLV Akira Nishino trở lại Thái Lan để gần gũi và lo cho đội tuyển giữa lúc HLV Park Hang-seo và các cộng sự liên tục thị khán các trận đấu.

FAT đề nghị Bộ Ngoại giao Thái Lan đưa HLV Nishino vào dạng “chuyên gia” nước ngoài để được hưởng quy chế đặc biệt trở lại Thái Lan làm việc.

Trong chính sách của Thái Lan, các chuyên gia thể thao, HLV bóng đá không có trong danh mục được ưu tiên nhập tịch trong điều kiện còn giãn cách xã hội và hạn chế những người đến từ các quốc gia có dịch bệnh COVID-19. Nhật Bản nằm trong số các quốc gia này nên HLV Nishino bị mắc kẹt ở quê nhà.

HLV Nishino sẽ trở lại Thái Lan vào tháng 8 theo quy chế đặc biệt.

FAT đề nghị Bộ Ngoại giao Thái Lan đưa HLV Nishino vào danh mục “chuyên gia kỹ thuật cao” để nhập cảnh vào Thái Lan làm việc. Đây là trường hợp đặc biệt mà thôi. Nếu được Bộ Ngoại giao Thái Lan chiếu cố và cho phép, HLV Nishino được trở lại Thái Lan trong hoàn cảnh hiện nay thì cũng phải thực thi cách ly 14 ngày theo luật pháp Thái Lan hiện hành.

Thái Lan vẫn đang cấm cửa các chuyến bay thương mại với nước ngoài nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tổng thư ký FAT Patit Supaphong cho biết: “FAT rất nóng lòng mong HLV Nishino trở lại vào tháng 8 tới. FAT đã đề nghị Bộ Ngoại giao cho phép HLV Nishino trở lại Thái theo điều kiện hạng mục “chuyên gia kỹ thuật cao”.

Hiện nay các nhóm kỹ sư, chuyên gia, các nhà kỹ thuật nước ngoài được trở lại Thái Lan làm việc theo những nhóm nhỏ và thực thi cách ly khắc khe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm