Thầy Park đãi cát tìm vàng và chuyện U-21 lên tuyển

Cuộc chơi U-21 quốc gia là những màn trình diễn đầy màu sắc của các tuyển thủ trẻ sắp sửa lên tuyển U-22 Việt Nam, dưới sự kiểm tra và tuyển chọn gắt gao từ trợ lý của HLV Park Hang-seo - ông Kim Han-yoon. Ngày 17-12, cặp trận bán kết sẽ diễn ra giữa Nam Định (nhất bảng A) đụng độ SL Nghệ An (nhì bảng B) và Viettel (nhất bảng B) chạm trán Đồng Tháp (nhì bảng A).

Niềm vui nhân đôi với các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi sau khi xuất sắc giành vé chơi bán kết và chung kết là lên ngay tuyển U-22 Việt Nam, tìm cửa trụ lại đá vòng loại U-23 châu Á hoặc cùng thầy Park chinh phục đỉnh cao SEA Games 31.

U-21 Đồng Tháp (ảnh nhỏ) khó có cơ hội vào chung kết trước ứng viên vô địch U-21 Viettel. Ảnh: ANH HÒA

Đáng tiếc nhất là Phố Hiến có ba tài năng trẻ lọt vào mắt xanh của trợ lý Kim nhưng họ không thể vượt qua bảng B tử thần. Tuy nhiên, màn đấu knock out vẫn rất đáng xem, đặc biệt là dàn tuyển thủ của Viettel áp đảo như một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch U-21 quốc gia.

Viettel của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh sau hai trận thắng đã chắc suất bán kết nên không quá mặn mà chơi bằng đội hình chính cũng đủ hòa với U-21 SL Nghệ An để gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất U-21 Đồng Tháp. Cán cân ở cuộc đối đầu này nghiêng hẳn về phía Viettel với các tuyển thủ Nhâm Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Thanh Bình, Hoàng Hùng, thủ môn Mạnh Cường, trong khi Đồng Tháp may mắn lách qua khe cửa hẹp vòng bảng không có cái tên nào lên tuyển.

Dự báo Hữu Thắng và đồng đội dư sức tạo ra thế trận một chiều để giành một trận thắng, vấn đề là thắng bao nhiêu bàn. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đang dẫn đầu giải vua phá lưới với bốn lần sút tung lưới đối phương càng có nhiều cơ hội nâng cao số bàn thắng của mình khi đối diện với hàng phòng ngự Đồng Tháp vốn không mạnh.

 

Cầu thủ U-21 lên tuyển muộn

Ngày 18-12, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội trong lúc trận chung kết giải U-21 quốc gia diễn ra ngày 19-12. Vì thế, chắc chắn một số cầu thủ của Viettel, SL Nghệ An hoặc Nam Định phải lên tuyển muộn từ ngày 20-12. Như vậy, chỉ ba ngày sau họ vào cuộc đá giao hữu với đàn anh tuyển quốc gia trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

VFF cũng quyết định tổ chức thêm một trận đá tập giữa đội tuyển quốc gia và U-22 vào ngày 27-12 tại Phú Thọ với mục đích tạo cơ hội cọ xát cho cầu thủ trong bối cảnh không thể giao hữu quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Toàn bộ số tiền bán vé của hai trận đấu này, sau khi trừ đi chi phí tổ chức, ban tổ chức sẽ chuyển đến đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ. TT

Trận bán kết còn lại, Nam Định nhỉnh hơn SL Nghệ An về số lượng tuyển thủ U-22 quốc gia nhưng không chắc cao cơ hơn về cách chơi lẫn khả năng tận dụng cơ hội. Từ thủ môn Liêm Điều trải đều lên các tuyến trên với Xuân Quyết, Xuân Tân, Văn Hiếu của tuyển U-22 Việt Nam có thể giúp U-21 Nam Định vững vàng hơn, trong khi SL Nghệ An chỉ có hai tuyển thủ Văn Việt, Sỹ Hoàng lại là một tập thể đồng đều hơn.

Nếu như U-21 Viettel quá mạnh so với Đồng Tháp thì cuộc gặp gỡ giữa SL Nghệ An và Nam Định khó lường hơn mà có thể cả hai phải đưa nhau đến chấm luân lưu 11 m để phân định thắng thua.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm