VFF bác tin đồn thay ông Park

Nguyên do của tin đồn xuất phát từ cựu danh thủ Piyapong Pue-on của bóng đá Thái Lan trả lời báo chí quê nhà rằng HLV Kiatisak... đủ sức dẫn dắt tuyển Việt Nam (VN) trong tương lai nếu ông Park không thành công.
Đây chỉ là một câu chuyện riêng của cựu binh Piyapong Pue-on vốn từng khoác áo chung thời cầu thủ với ông Park Hang-seo ở đội Seoul và cũng có mối quan hệ thân tình với Kiatisak. Tuy nhiên, quan điểm lẫn sự diễn đạt của ông Piyapong rất dễ gây hiểu lầm, qua cách truyền tải của báo chí Thái Lan theo kiểu... cho vui chứ không phải một sự khẳng định.
Ông Piyapong phân tích: Kiatisak đang gây sốt với làng bóng VN từ việc dẫn dắt HA Gia Lai dẫn đầu bảng V-League sau năm mùa bóng trầy trật và nhiều khả năng đoạt chức vô địch. Zico Thái cũng hội đủ những phẩm chất của một nhà cầm quân tuyển quốc gia với sự thành công cùng làng bóng Thái Lan ở các đấu trường Đông Nam Á, châu Á, lẫn suất đá vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Ông Park đang làm tốt phần việc của mình ở tuyển Việt Nam.
Ảnh: NGỌC DUNG

Kiatisak từng được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á trong 10 năm qua do tạp chí Asean Foofball bầu chọn, về nhì là... HLV Park Hang-seo nên việc ông Piyapong so sánh cả hai không kém cạnh không có gì sai cả. Bên cạnh đó, lối chơi của Zico Thái đang áp dụng cho HA Gia Lai theo sơ đồ ba trung vệ, gần giống với kiểu ông Park sử dụng ở đội tuyển VN. Tuy nhiên, sự việc đưa ra trong thời điểm nhạy cảm khi thầy Park chuẩn bị hội quân cho đấu trường cúp thế giới là không hay.
Báo hại VFF buộc phải lên tiếng không có bất cứ lý do nào mời Kiatisak thế chỗ HLV Park Hang-seo trong lúc này cả. Hơn nữa, ông thầy người Hàn Quốc đang làm tốt công việc của mình và rất cần tịnh tâm cho những mục tiêu lớn trong tương lai. 
Vụ việc này tương tự hồi đầu năm 2021, báo chí Hàn Quốc cũng rộ lên thông tin ông Park sẽ trở về quê nhà nắm tuyển quốc gia. Sau đó, thầy Park phải lên tiếng đính chính ông rất tôn trọng hợp đồng tái ký với VFF đến đầu năm 2022 và cùng tự động gia hạn thêm một năm nữa nếu hai bên không có ý kiến khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm