Xót xa cuộc phỏng vấn cuối cùng của Maradona nhớ về mẹ

Mong muốn đầu tiên của Maradona trong cuộc phỏng vấn cuối cùng là khao khát nhói lòng “có thêm một ngày nữa với mẹ” của mình – một người mẹ bình thường như bao người mẹ nghèo khác ở quê hương Argentina.

Huyền thoại bóng đá người Argentina vừa qua đời sau một cơn đau tim và anh đã gặp lại cha mẹ của mình nơi chín suối. Maradona đã trải qua một cuộc phẫu thuật não chỉ vài tuần trước và được cho là đang trên đà hồi phục.

Maradona và mẹ Dona Tota. Ảnh: TS.

Những bản tin về sự ra đi của Maradona đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt và cảm xúc dâng trào, sự tưởng nhớ của người yêu bóng đá dành cho người hùng của CLB Napoli và Boca Juniors.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày sinh nhật lần thứ 60 của mình, Maradona bỗng dưng suy nghĩ và nói rất nhiều về niềm tưởng nhớ đến mẹ của anh, bà Dona Tota đã mất vào năm 2011.

Maradona tâm sự: “Bóng đá cho tôi tất cả, nhiều hơn những gì tôi tưởng tượng. Và nếu tôi không mắc chứng nghiện ngập các thứ độc hại, tôi đã có thể chơi bóng nhiều hơn thế. Nhưng hôm nay, đó là quá khứ. Tôi vẫn ổn và điều tôi tiếc nhất là không còn bố mẹ.

Tôi giữ mãi một niềm day dứt khôn nguôi, là mong muốn có một ngày nữa ở bên mẹ. Tôi biết là không thể nhưng tin rằng từ trên trời, mẹ luôn tự hào về tôi và bà đã rất hạnh phúc”.

Trong bài phỏng vấn cuối cuộc đời của mình, Maradona còn chia sẻ niềm hy vọng của mình đối với Argentina về một loại vắc xin ngừa coronavirus. Anh đặt niềm tin vào nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ giúp nhân loại chấm dứt đại dịch. Virus đã cướp đi mạng sống của anh rể ngôi sao, Raul Machuca, vào tháng 8.

Hai thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đa Argentina. Ảnh: TS.

Maradona cũng bày tỏ sự đồng cảm với Lionel Messi trong câu chuyện hợp đồng của đàn em với CLB Barcelona mà anh cảm thấy có thể gây tác động xấu đến thời gian còn thi đấu cho chủ sân Nou Camp.

Maradona lưu ý: “Tôi biết chuyện này sẽ kết thúc tồi tệ và tôi nghĩ Leo sẽ ra đi. Điều đó cũng đã từng xảy ra với tôi. Barcelona không phải là một CLB dễ dàng. Messi đã cống hiến nhiều năm nhưng cậu ta không được đối xử xứng đáng.

Messi đã cho Barca tất cả mọi thứ. Cậu ấy đưa họ lên đỉnh cao nhưng khi một ngày Messi muốn rời đi để thay đổi và thử thách mình ở môi trường khác, họ nói không.

Huyền thoại bóng đá Maradona rơi nước mắt trong ngày ra mắt CLB Gimnasia de La Plata. Ảnh: TS.

Những bộc bạch cuối cùng của Maradona là vai trò của anh với tư cách là HLV của đội Gimnasia de La Plata tại quê nhà hồi năm ngoái. Anh nhớ lại khoảnh khắc rơi nước mắt vì hạnh phúc trong ngày ra mắt CLB khi cảm nhận rõ tình yêu của mọi giới dành cho anh.

Biểu tượng của bóng đá Argentina ngậm ngùi: “Tôi sẽ mãi mãi biết ơn mọi người. Mỗi ngày tất cả làm tôi ngạc nhiên. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì tôi đã trải qua trong lần trở lại với bóng đá Argentina. Nó vượt qua những gì tôi có thể tưởng tượng.

Đơn giản tôi đã không gắn bó với bóng đá Argentina trong một thời gian dài. Đôi khi tôi tự hỏi, liệu mọi người có còn yêu mình không? Nhưng khi tôi bước vào sân ở Gimnasia với vai trò HLV, tôi cảm thấy tình yêu của mọi người không có điểm kết thúc”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.