Đất nền, shophouse vùng ven ‘đón sóng’ đầu tư hậu COVID-19

Các chuyên gia phân tích sở dĩ phân khúc đất nền và shophouse tại thị trường tỉnh “hút hàng” ngoài sở hữu các yếu tố như giá mềm, tính thanh khoản cao, biên độ lợi nhuận hấp dẫn, tiềm năng tăng giá được bảo đảm theo thời gian, khả năng khai thác kinh doanh tốt… nên đây là kênh đầu tư an toàn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Đón đầu dòng vốn đầu tư hậu COVID-19

Hoạt động mua bán đất nền và shophouse vẫn đang được diễn ra bất chấp thị trường còn khó khăn, đặc biệt tại những khu vực đang đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa ở các thị trường bất động sản (BĐS) vùng ven thành phố lớn hoặc tại trung tâm kinh tế của các tỉnh lẻ.

Thị trường BĐS tại những tỉnh giáp ranh đang chứng tỏ lợi thế “vượt mặt” nhờ nguồn cung dồi dào, mức giá thấp và tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Việc cơ sở hạ tầng các tỉnh lân cận kết nối với TP.HCM ngày càng hoàn thiện như các tuyến vành đai, các tuyến đường cao tốc, hệ thống cầu vượt, hầm chui, mở rộng một số trục đường chính đã góp phần thúc đẩy mật độ dân cư ở các đô thị vệ tinh này.

Giao dịch BĐS trong ba tháng đầu năm 2020 bị chậm lại vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, qua giữa tháng 4 khi mối quan tâm của người mua quay trở lại các BĐS có pháp lý minh bạch vẫn giao dịch tốt. Cụ thể, phân khúc đất nền và shophouse tại thị trường vùng ven vẫn tiếp tục là kênh đầu tư thu hút người mua, một chuyên gia BĐS nhận định.

Theo thống kê, năm 2020 không có quá nhiều nguồn cung, thị trường chắc chắn sẽ nhận được các sản phẩm có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn nhiều so với trước kia, đây là cơ hội cho nhà đầu tư cũng như chủ đầu tư có dự án.

Theo nhận định của đại diện CBRE Vietnam, đất nền và shophouse vẫn là phân khúc sáng giá trên thị trường sau thời điểm dịch bệnh bởi đây là loại hình được nhà đầu tư (NĐT) ưa chuộng từ trước đến nay. Bên cạnh câu chuyện biên lợi nhuận tốt thì tâm lý sở hữu đất của người mua thực luôn hiện hữu, cho nên việc bán ra của loại hình này cũng nhanh, đáp ứng được việc xoay chuyển dòng vốn của NĐT nên được NĐT quan tâm.

Nhà đầu tư “thận trọng” khi xuống tiền

Trong thời kỳ khan hiếm nguồn cung vẫn tiếp diễn, sản phẩm đất nền và shophouse tại những khu vực có tiềm năng tăng giá đang hút mạnh dòng vốn đầu tư. Ở thị trường Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai… hoạt động giao dịch mua bán vẫn diễn ra khá sôi động ở một số dự án, đặc biệt ở các dự án quy mô lớn, hạ tầng đang hoàn thiện thu hút lượng lớn nhà đầu tư, điều này thể hiện tâm lý “thận trọng” của NĐT khi xuống tiền, không còn tâm lý muốn lướt sóng mà lựa chọn sản phẩm an toàn để đảm bảo nguồn vốn đầu tư nhưng vẫn có tiềm năng tăng giá cao ở trung và dài hạn.

Mới đây, một dự án được đưa ra thị trường từ năm 2019 của Bình Phước vẫn thu hút mạnh mẽ giới đầu tư ngay khi dịch kiểm soát tốt. Theo thông tin ghi nhận, ngay khi công bố mở bán sản phẩm mới vào đầu tháng 5, Cát Tường Phú Hưng tại trung tâm TP Đồng Xoài đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư.

Được biết đợt này ngoài các sản phẩm đất nền, Cát Tường Phú Hưng còn tung ra hàng loạt căn shophouse tại các trục đường chính của khu đô thị. Để “kích cầu” thị trường, Cát Tường Phú Hưng áp dụng nhiều chính sách bán hàng cực hấp dẫn cho khách hàng có nhu cầu an cư và đầu tư sản phẩm thực trong giai đoạn hiện nay, theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 40% (chỉ từ 990 triệu đồng) đã có thể sở hữu một căn shophouse mang phong cách châu Âu thời thượng với vị trí kinh doanh đắt giá, được trả góp với lãi suất 0% trong 48 tháng cùng chiết khấu hấp dẫn lên đến 10%. Với phong cách kiến trúc sang trọng, sở hữu mặt tiền rộng rãi, tiện nghi và tối đa hóa công năng sử dụng. Shophouse Cát Tường Phú Hưng đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh hoặc an cư thuần túy.

Quy mô lên đến 92,7 ha, Cát Tường Phú Hưng được phát triển theo mô hình đô thị phức hợp cảnh quan kiểu mẫu đầu tiên tại tỉnh Bình Phước. Để tạo lập môi trường sống hiện đại hoàn hảo cho cư dân, từ khi bắt đầu triển khai, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường đã mạnh tay đầu tư quy hoạch hạ tầng dịch vụ với hệ thống 18 tiện ích đẳng cấp độc đáo như công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina, công viên thế giới điện ảnh The Angel, khu kinh tế đêm Phú Thiên Kim, TTTM Ngân Phát, quảng trường Ánh Sáng, hệ thống trường học quốc tế, bệnh viện đa khoa…

Với tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường luôn chú trọng phát triển hệ sinh thái cộng hưởng, các công trình thiết thực, đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí, cuộc sống tiện nghi của cư dân nên đặc biệt thu hút người dân có nhu cầu ở thực. Và là yếu tố quan trọng đảm bảo tiềm năng gia tăng giá trị cho nguồn vốn của NĐT. Được biết hiện 100% sản phẩm đã có giấy chứng nhận QSDĐ và đã hoàn thành hơn 85% hạ tầng sau một năm triển khai xây dựng nên rất được NĐT ưu ái.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sau thời điểm dịch giao dịch thị trường phân khúc đất nền và shophouse cũng không diễn ra ồ ạt hay đột biến mà ở mức độ ổn định, nhẹ nhàng. NĐT sẽ xuống tiền một cách an toàn, chậm rãi ở những sản phẩm có pháp lý rõ ràng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm