EVNNPT: Hợp tác khóa đào tạo do chuyên gia Nga giảng dạy

Mới đây, tại Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã diễn ra hai khóa đào tạo kỹ thuật do chuyên gia Công ty Lưới điện Siberia và Trung tâm Đào tạo Phát triển nguồn nhân lực (thuộc Tổng Công ty Lưới điện Liên bang Nga - FGC UES) giảng dạy.

Hoạt động đào tạo này được thực hiện dựa trên Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa EVNNPT và FGC UES vào năm 2017. Đây là một hợp tác được thực hiện hằng năm nhằm hỗ trợ công tác quản lý, vận hành hệ thống truyền tải điện, dành cho các cán bộ kỹ thuật của EVNNPT và các Công ty Truyền tải điện 1, 2, 3, 4; Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện.

Thông qua khóa đào tạo, các cán bộ kỹ thuật được tìm hiểu, nghiên cứu và thử nghiệm thực tế trên các thiết bị, phương pháp kiểm tra siêu âm máy biến áp bằng thiết bị quang học… Từ đó có thể tìm ra các lỗi hỏng hóc của máy biến áp và hướng xử lý; quy trình, công đoạn và các bước sửa chữa máy biến áp, công nghệ làm mát máy biến áp; các công nghệ mới về kiểm tra đánh giá tình trạng sứ máy biến áp bằng phương pháp hình ảnh nhiệt, hoặc sấy máy biến áp bằng phương pháp phun dầu nóng bên trong ruột máy biến áp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm