Những thời điểm trẻ dễ gặp biếng ăn sinh lý

Các chuyên gia gọi đó là chứng biếng ăn sinh lý. Tuy nhiên nếu mẹ không theo dõi để khắc phục kịp thời thì dễ dẫn tới biếng ăn kéo dài, ảnh hưởng sự phát triển của trẻ. 

Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để được cập nhật những thông tin hữu ích về tình trạng biếng ăn sinh lý ở trẻ nhé!

Những giai đoạn biếng ăn sinh lý của trẻ

Ở vào mỗi giai đoạn khác nhau mà tình trạng biếng ăn sinh lý có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia khoa Nhi  thì chứng biếng ăn sinh lý thường tương ứng với những sự thay đổi về sinh lý cơ thể của trẻ. Cụ thể ở những giai đoạn như sau:

Từ 3 đến 4 tháng tuổi: Ở thời điểm này bé con thường bắt đầu học lẫy, ngửa cổ để quan sát khám phá môi trường xung quanh nên sẽ có giảm giác không hứng thú với việc “tu ti” mẹ nhiều như trước. Tiếp đến chính là giai đoạn từ 9 cho đến 10 tháng tuổi chính là khi con yêu bắt đầu tập bò, đứng hay đi nên bé cảm thấy vô cùng hào hứng với những thay đổi mới lạ này. Và đây cũng là nguyên nhân khiến cho các bữa ăn của con không còn được hấp dẫn như trước.

Thời điểm mọc răng làm con yêu “sợ ăn”

Và có lẽ giải đoạn bé yêu mọc răng chính là thời điểm khủng hoảng nhất của các bậc làm cha mẹ. Vì quá trình này diễn ra khá lâu, khi những chiếc răng nhú lên sẽ làm trẻ bị tổn thương lợi, thậm chí sưng đau hoặc sốt. Chính vì vậy trẻ thường khó chịu, mệt mỏi và không hề muốn ăn gì cả kể cả việc uống sữa.

Cách khắc phục chứng biếng ăn sinh lý

Nếu bé yêu của bạn đang gặp phải tình trạng biếng ăn sinh lý ở những giai đoạn kể trên thì mẹ cũng không cần quá lo lắng. Hiện tượng này sẽ xảy ra ở hầu hết mọi trẻ nhỏ và mẹ chỉ cần biết cách khắc phục thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một vài mẹo hữu ích cho mẹ:

Hãy thử chia nhỏ các bữa ăn cho con bằng các khẩu phần ăn vừa phải, từng chút một vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa khiến bé thoải mái vì không bị “nhồi nhét” quá nhiều. Tiếp đến, mẹ nên chế biến các món ăn thật đa dạng và hút mắt như các hình thù con vật, bông hoa, đồ chơi... giúp bé thích ăn và ăn được nhiều hơn.

Việc quan trọng tiếp theo là bạn nên dạy bé cách tập trung trong bữa ăn. Tuyệt đối không nuông chiều con cho xem tivi, điện thoại bởi rất dễ làm bé phân tâm mà ăn nhanh hơn và không hề cảm thấy ngon miệng. Lâu dài trẻ dễ lệ thuộc, khó cai các thiết bị này.

Mẹ cũng không nên nạt nộ con vì như thế sẽ chỉ khiến bé có thái độ chống đối và sợ hãi làm ảnh hưởng tới tâm lý. Để trẻ vượt qua giai đoạn biếng ăn sinh lý một cách dễ dàng hơn mẹ có hỗ trợ thêm cho con sản phẩm siro ăn ngon. 

Appetito - lựa chọn tối ưu cho trẻ biếng ăn sinh lý

Lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn chính là Appetito dòng sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp tại Ý và được rất nhiều mẹ Việt tin chọn để sử dụng cho con yêu. Sở hữu những ưu điểm hoàn hảo và có mức giá vô cùng hợp lý, bạn hãy liên hệ https://www.appetito.vn để được đặt mua sản phẩm nhanh nhất và yên tâm về chất lượng.

Với 3 tác động vượt trội khi không chỉ giúp bé ăn ngon miệng hơn mà còn hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và đồng thời bổ sung những vi chất dinh dưỡng từ thực vật. Cùng tạm biệt chứng biếng ăn của con yêu ngay hôm nay với Appetito mẹ nhé!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm