15 ngư dân bị nạn trên biển đang chờ được cứu

Tối 1-11, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, cho biết đã có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn điều động phương tiện cứu nạn năm ngư dân trên tàu cá BĐ- 96973 TS của ông Lê Vũ Dũng (ngụ xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, Bình Định).

Lúc 16 giờ 20 cùng ngày, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định nhận được tin, trong lúc câu mực trên vùng biển có tọa độ 15,49 độ vĩ bắc, 112,40 độ kinh đông, tàu cá của ông Dũng bị rớt chân vịt. Hiện tàu đang thả dạt với tốc độ hơn 1 hải lý/giờ, trong khi vùng biển này có gió cấp 6-7.

Trong khi đó, chín ngư dân trên tàu cá BĐ-97977 TS của ông Lê Minh Bình (ngụ xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn) vẫn đang chờ các tàu cá đang đánh bắt gần khu vực đến ứng cứu, lai dắt. Trước đó, trong khi đang đánh bắt, tàu cá này bị hỏng máy. Các ngư dân nỗ lực khắc phục nhưng chưa có kết quả.

Cũng theo văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, hiện tàu cá BĐ 97105 TS đang trên đường đưa thuyền trưởng tàu này là ông Trần Châu (53 tuổi, ngụ xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn) vào đất liền để cấp cứu, điều trị. Trước đó, rạng sáng 31-5, trong khi đang điều khiển tàu BĐ 97105 TS đánh bắt hải sản trên vùng biển cách đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) khoảng 250 hải lý theo hướng đông đông nam, ông Châu bất ngờ bị liệt nửa người bên trái, không cử động được.

Các ngư dân trên tàu liên lạc đến Đài Thông tin duyên hải Nha Trang yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp. Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam đã nối máy cho các ngư dân trao đổi trực tiếp với bác sĩ của Viện Y học biển Việt Nam để được hướng dẫn cách sơ cứu ban đầu cho người bị nạn. Cùng với đó  là chuyển thông tin trên tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn để có phương án ứng cứu ngư dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm