Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên, Quảng Nam cấm tàu thuyền ra khơi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 6-10, UBND tỉnh Quảng Nam phát công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ -có khả năng mạnh lên thành bão).

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, lúc 1 giờ ngày 6-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa của Việt Nam) khoảng 290 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Quảng Nam nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 12 giờ ngày 6-10. Ảnh: TN

Từ ngày 6 đến 8-10, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến 150 - 250 mm, có nơi trên 300 mm.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn, tỉnh Quảng Nam giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 12 giờ ngày 6-10.

Các đơn vị tiếp tục thông báo cho tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn; chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản.

Ngành chức năng hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản, đưa người lên bờ trước 17 giờ ngày 7-10.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, TP kiểm tra, rà soát, chủ động di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực trên đảo, ven biển, ven sông, những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Ưu tiên tối đa hình thức di dời, sơ tán tại chỗ, xen ghép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm