Ba bị cáo giết thượng úy công an lãnh 35 năm tù

Theo hồ sơ, khuya 17-8-2011, Thượng úy Nguyễn Thanh Tưởng - cảnh sát khu vực Công an phường 5 cùng năm đồng chí khác đi tuần tra. Khi tới tuyến dân cư Minh Linh, phát hiện Duy và Tuấn dẫn xe máy có nhiều dấu hiệu khả nghi nên lực lượng tuần tra chặn lại kiểm tra. Thấy xe không có giấy tờ, không có chìa khóa, anh Tưởng nghi là xe gian nên giữ xe đưa về công an phường hẹn cả hai sáng hôm sau giải quyết. Tuấn và Duy năn nỉ và nắm giữ xe lại không cho lực lượng dẫn về phường. Anh Tưởng không đồng ý nên Tuấn và Duy cự cãi với anh.

Sau sự việc, Tuấn bàn với Duy đón đường anh Tưởng đi làm về hoặc đi tuần tra sẽ dùng bao trùm đánh hoặc lấy đá ném vào người anh. Sáng hôm sau, cả hai lại bàn với Điểu mua dao để chém anh Tưởng. Trưa 19-8-2011, thấy anh Tưởng đi qua, Duy đã cầm dao chạy đến đâm chết nạn nhân.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin lỗi phía gia đình người bị hại, bởi vì trong lúc nóng giận với ý định trả thù đã gây ra cảnh đau lòng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, có tính chất côn đồ và chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, các bị cáo thật thà khai báo, ăn năn hối cải, chưa tiền án, tiền sự, tác động gia đình khắc phục bồi thường cho phía gia đình người bị hại; bị cáo Duy và Tuấn chưa thành niên nên tòa giảm nhẹ, tuyên mức án như trên.

PHÚC TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm