Cà Mau bán nhà đắc địa giá bèo nhưng chẳng ai dám mua

Chi cục thi hành án TP Cà Mau đang rao bán đấu giá căn nhà số 01, đường Nguyễn Hữu Lễ, phường 2, TP Cà Mau - ngay trung tâm chợ sầm uất nhất TP Cà Mau với giá rất rẻ nhưng người dân chẳng dám mua.

Căn nhà 01 nằm trong khu vực trung tâm chợ lớn nhất Cà Mau. Ảnh: Trần Vũ.

Đây là căn nhà của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Cà Mau, thuộc Tổng công ty lương thực Miền Nam, được sử dụng làm văn phòng làm việc và sản xuất kinh doanh. Chi cục THA TP Cà Mau bán đấu giá căn nhà này để thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho các ngân hàng theo các quyết định, bản án có hiệu lực của Tòa án. 

Sau 5 lần giảm giá vì không ai mua, đến nay giá khởi điểm còn 1 tỉ 385 triệu đồng. Thời hạn đăng ký mua tài sản hạn chót là 17 giờ ngày 28-5-2019.

Tuy nhiên, thông báo nêu rõ, căn nhà nằm trên đất thuê trả tiền hàng năm của Nhà nước, đến tháng 1-2020 hết hạn thuê. Căn nhà có hai tầng, diện tích sử dụng tầng 1 là 135m2, tầng 2 là 157m2.  

Theo ông Lý Minh Thuấn, Chi cục trưởng THA TP Cà Mau, nếu không được nhà nước đồng ý cho thuê tiếp phần đất dưới căn nhà thì người mua phải tháo dở trả lại đất sau 8 tháng nữa. Còn nếu được thuê tiếp thì vẫn sử dụng nhà theo thời hạn thuê. 

Điều kiện nào thì người mua nhà được nhà nước cho thuê đất tiếp? Trả lời câu hỏi này, ông Thuấn cho biết theo quy định, thẩm quyền cho thuê là của UBND tỉnh, trên cơ sở người mua nhà đáp ứng các điều kiện pháp luật quy định. 

Nhiều người dân định mua tài sản này nhưng không dám mạo hiểm vì chẳng rõ sau khi mua có được nhà nước cho thuê tiếp hay không?

Được biết, vị trí căn nhà này có giá trị thương mại rất cao. Những căn nhà lân cận có giá thị trường trên 5 tỉ đồng/căn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy