Vụ lùm xùm “xã có ba phó bí thư”

Huyện vận động chủ tịch xã làm đơn xin thôi chức?

“Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có biết kế hoạch này của huyện và đề nghị phải dừng ngay việc điều chuyển. Nhưng phía huyện vẫn không dừng. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Huyện ủy Mỏ Cày Bắc phải khắc phục, chấn chỉnh ngay”.

ông Mãi cho biết: “Việc điều động cơ cấu cán bộ phải làm đúng theo quy trình và đúng với quy định trong Nghị định 92/CP của Chính phủ về số lượng cán bộ của cấp xã, phường. Một xã có cùng lúc ba phó bí thư quá kỳ cục, bị dư luận phản ánh là đúng…”.

Cũng trong vụ việc này, theo nguồn tin riêng của chúng tôi mới đây Thường trực Huyện ủy Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) đã có động thái khắc phục bằng cách động viên một cán bộ lãnh đạo xã này làm đơn xin thôi giữ chức vụ.

Cụ thể, ông Phạm Hồng Tiến đã được thuyết phục nên làm đơn xin thôi giữ chức chủ tịch UBND xã và phó bí thư UBND xã mặc dù ông vẫn chưa kết thúc nhiệm kỳ lãnh đạo. Lý do đưa ra là ông Tiến không đủ chuẩn (chưa có bằng tốt nghiệp THPT), không thể quy hoạch tiếp tục làm cán bộ lãnh đạo địa phương trong nhiệm kỳ tới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tiến xác nhận có thông tin này. Theo đó, Huyện ủy gợi ý nếu ông Tiến đồng ý với hướng nêu trên, huyện sẽ bố trí cho ông làm trưởng ban quản lý chợ huyện (chợ Phước Mỹ Trung), tạo cơ hội cho ông tiếp tục công tác, chờ đến khi đủ tuổi để được hưởng chế độ BHXH. Hiện ông Tiến cho hay ông còn đang lưỡng lự với đề nghị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm