Chống ngập cấp bách cho sân bay Tân Sơn Nhất

Cụ thể, UBND TP giao Công ty Sửa chữa máy bay A41 (Bộ Quốc phòng) và Cảng vụ Hàng không miền Nam tổ chức nạo vét, duy tu hệ thống thoát nước trong khu vực đơn vị quản lý, đồng thời xây dựng quy chế phối hợp ứng cứu khi xảy ra ngập nước. Trước mắt, Nhà máy A41 cải tạo, sửa chữa ngay hai đoạn cống bị sụp băng ngang đường Phan Thúc Duyện. Công việc này phải được hoàn thành trước ngày 15-6 để đảm bảo tiêu thoát nước.

UBND TP cũng giao Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP và Công ty Thoát nước đô thị cải tạo, thay thế các đoạn cống tại sáu vị trí có đoạn cống băng ngang đường trên rạch A41 và phương án thoát nước tạm. Ngoài ra, Trung tâm Chống ngập phải có kế hoạch nạo vét, duy tu thường xuyên để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa đối với sáu điểm trên.

Đường Phan Thúc Duyện ngập nước sau cơn mưa chiều 30-5. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ngoài ra, UBND TP cũng giao UBND quận Tân Bình giải tỏa các hộ dân lấn chiếm rạch và vận động người dân không xả rác xuống rạch, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm.

Như Pháp Luật TP.HCMđã nhiều lần phản ánh tình trạng ngập ở sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó sân bay này ít nhất hai lần bị ngập nghiêm trọng, có nguy cơ tạm dừng hoạt động. Qua kiểm tra, các đơn vị liên quan xác định do hướng thoát nước của sân bay (trong đó có rạch Á) bị các hộ dân lấn chiếm , làm tắc nghẽn. Nhà máy A41 đề xuất UBND TP cải tạo con rạch này với kinh phí 86 tỉ đồng. Ngoài ra, nhà máy này còn đề nghị TP hỗ trợ 5 tỉ đồng để vận động các hộ dân lấn chiếm rạch tháo dỡ vật kiến trúc, hoàn trả mặt bằng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm