Chuyên gia Hàn Quốc kiểm tra tàu vỏ thép bị hỏng

Ngày 25-5, đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) do ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Khai thác, dẫn đầu đi kiểm tra một số tàu cá vỏ thép mới đóng của ngư dân tỉnh Bình Định nhưng bị hỏng máy, gỉ sét đang neo đậu tại cảng cá Đề Gi, huyện Phù Cát (Bình Định).

Theo kế hoạch, ngày 26-5, tại Sở NN&PTNT Bình Định, đoàn công tác Tổng cục Thủy sản sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, hướng giải quyết của tình trạng này.

Các chuyên gia Hàn Quốc tìm nguyên nhân máy tàu bị hỏng

Cùng ngày, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) cùng đại diện hãng máy tàu Doosan (Hàn Quốc) đến cảng Hải đoàn Biên phòng 48 tại TP Quy Nhơn (Bình Định) kiểm tra máy tàu cá vỏ thép BĐ- 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn (ngụ xã Mỹ An, Phù Mỹ, Bình Định) để tìm nguyên nhân hư hỏng.

Ông Sơn cho biết chiếc tàu vỏ thép này do Công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng với giá trị gần 20 tỉ đồng từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67/CP. Máy tàu được trang bị là loại máy chính hãng Doosan. Thế nhưng, từ khi hạ thủy đến nay, máy liên tục bị hỏng liên tục. Việc này khiến ông Sơn bị lỗ gần 200 triệu đồng. Do đó, tàu phải nằm bờ, không thể ra khơi nhiều tháng qua.

Theo Sở NN&PTNT Bình Định, đây chỉ là một trong 17 tàu cá vỏ thép của ngư dân tỉnh này vừa đóng mới đã bị hư hỏng chỉ sau vài chuyến đi biển.

Các chuyên gia của hãng máy tàu Doosan (Hàn Quốc) trực tiếp kiểm tra tàu của ngư dân Bình Định

Theo ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải- nhà phân phối chính thức của hãng máy Doosan tại Việt Nam, trong những ngày tới các chuyên gia của hãng Doosan phối hợp các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra toàn bộ các tàu cá của ngư dân Bình Định có lắp đặt máy Doosan từ trước đến nay.

Dự kiến, sáng 26-5, chuyên gia Hàn Quốc sẽ gặp gỡ ngư dân để lắng nghe những thắc mắc, đồng thời trực tiếp hướng dẫn ngư dân kỹ thuật vận hành máy tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm