Công an Hậu Giang triển khai cấp căn cước công dân trở lại

Ngày 14-10, tin từ Công an Hậu Giang cho hay đã tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip tại công an xã, phường, thị trấn vùng xanh, vùng vàng. Riêng đối với các địa bàn là vùng đỏ tạm thời chưa thu nhận hồ sơ.

Người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân tại Công an phường 7, TP Vị Thanh. Ảnh: HOÀI XUYÊN/CAHG

Theo đó, sau thời gian tạm dừng cấp CCCD do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ ngày 6-10, Công an tỉnh Hậu Giang đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các địa phương là vùng xanh, vùng vàng trên địa bàn tỉnh.

Điều kiện cấp, đổi là công dân Việt Nam cư ngụ tại các xã, phường, thị trấn thuộc vùng xanh, vùng vàng ở Hậu Giang, từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD gắn chip điện tử hoặc đã được cấp nhưng có nhu cầu cấp đổi.

Người dân đến làm CCCD được chia theo khung giờ, mỗi đợt 10-20 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương và của tỉnh.

Thống kê từ ngày 6-10 đến ngày 11-10, Công an các địa phương ở Hậu Giang đã thu nhận hơn 6.000 hồ sơ cấp CCCD.

Cũng theo Công an tỉnh Hậu Giang, trong hai ngày 12 và 13-10, Công an tỉnh này đã dỡ bỏ chín chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 không còn phù hợp. Trong đó, trên địa bàn huyện Vị Thủy có năm chốt và huyện Long Mỹ bốn chốt.

Trong gần hai tuần tính từ ngày 1-10, lực lượng công an đã hỗ trợ đưa trên 47.000 công dân đi xe máy về quê lưu thông qua địa bàn tỉnh, trong đó có gần 13.200 công dân về Hậu Giang.

Công an tỉnh cũng triển khai lực lượng kiểm soát chặt tại các chốt khu cách ly, khu phong tỏa, chốt vùng xanh, chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các tuyến giao thông cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

Cạnh đó, tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát, phòng, chống dịch, qua đó phát hiện, nhắc nhở hơn 6.0000 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý 2.596 trường hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm