Công ty Quốc Cường Gia Lai kiện ngược khách hàng mua nhà

“Tôi đi kiện không phải để lấy mấy trăm triệu đồng mà vì tôi không thể nào chịu đựng nổi sự sỉ nhục và xúc phạm mà khách hàng đã đối xử với tôi”, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCGL) thông tin với Pháp Luật TP.HCM ngày 16-11.

Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: HỒNG THÚY/24h 

Bà Loan cho biết, ngay trong tuần này, bà sẽ chính thức khởi kiện một số khách hàng mua căn hộ trong dự án Giai Việt tại quận 8. Theo bà Loan, những khách hàng này đã thanh toán từ 20%-60% tổng giá trị căn hộ. Tuy nhiên, từ năm 2011 đến nay, những khách hàng này không tiếp tục đóng tiền. 

Theo hợp đồng cam kết giữa hai bên, nếu khách hàng không đóng tiền theo hợp đồng thì bị đóng tiền lãi phạt và đã có trường hợp sau ba năm mức lãi phạt lên đến 1,2 tỷ đồng. “Để giảm bớt gánh nặng cho khách hàng, chúng tôi chỉ yêu cầu khách hàng đóng 50% số tiền này nhưng họ không chịu và yêu cầu được giao nhà mà không đóng đồng lãi phạt nào”, bà Loan cho hay. Bà khẳng định: “Dù biết chẳng hay ho gì chuyện kiện cáo và doanh nghiệp cũng không có thời gian đi hầu toà nhưng lần này chúng tôi phải chủ động đi kiện khách hàng. Mình không kiện họ thì họ cũng kiện mình, gây mệt mỏi, phiền hà và ức chế cho doanh nghiệp”. 

Bà Loan cho hay, trước đó, đã từng có 13 trường hợp tại một dự án khác tại Bình Chánh của QCGL đã kiện công ty này với lý do tương tự như trên. Các khách hàng này đều được xử thắng kiện ở phiên xử sơ thẩm, tuy nhiên khi QCGL kháng cáo và lên đến phiên xử phúc thẩm thì các khách hàng này đã thua kiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm