Cướp vàng không thành… lãnh 7 năm tù giam

Sáng ngày 29/11, TAND thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa đưa ra xét xử lưu động cấp sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Ngọc Quốc (SN 1986, ngụ ấp Rẫy, xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) về tội “Cướp tài sản” và tuyên phạt 7 năm từ giam đối với đối tượng nguy hiểm này.

Theo cáo trạng, trước đó Quốc mang theo hung khí từ tỉnh Trà Vinh về Cà Mau với ý đồ cướp giật tài sản. Sau nhiều ngày theo dõi tiệm vàng Thu Năm, đến 18h51 ngày 25/10/2013, thấy tiệm vàng vắng khách, tên cướp này liền xông vào dùng vũ lực và hung khí tấn công ông Đỗ Duy Trường (SN 1973, chủ tiệm vàng Thu Năm – PV) và giật đi sấp tiền trên tay ông Trường nhưng không may tên Quốc đã bị ông Trường và một số nhân viên đánh ngất xỉu.

Tại phiên tòa xét xử, Quốc khai nhận, trước khi quyết định cướp tiệm vàng Thu Năm, Quốc đã xuống Cà Mau 4 ngày trước và sống lang thang. Sau nhiều ngày theo dõi, Quốc quyết định thực hiện vụ cướp tại tiệm vàng này vì đó là tiệm vàng lớn nhất nhì thành phố Cà Mau, có nhiều tài sản…, đặc biệt tiệm vàng này nằm ở vị trí ngã tư nên rất thuận tiện cho việc tẩu thoát.

Giải thích về câu hỏi của HĐXX vì sao Quốc giả giọng người miền bắc và khai tên giả là Trần Văn Tùng (quê Quảng Ngãi), Quốc cho biết vì sợ khai tên tuổi thật, cha và dòng họ biết mình đi cướp nên muốn khai tên giả.

Xét thấy mức độ nghiệm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Quốc 7 năm tù giam đối với đối tượng nguy hiểm này.

 Theo Tuấn Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm