Cứu vớt kịp thời 7 người bị chìm tàu trên biển

Trước đó, lúc 6 giờ 30 phút cùng ngày, Đồn Biên phòng Rạch Gốc nhận được tin tàu cá trên (gồm 7 thuyền viên, làm nghề câu mực) khi đang neo đậu cách cửa Rạch Gốc khoảng 50 hải lý về hướng Đông Nam thì bị 2 chiếc tàu cá hoạt động nghề giã cào ( Không rõ biển số) kéo cào ngang qua làm chìm phương tiện và bỏ chạy. 7 thuyền viên trên tàu bị trôi dạt trên biển. Đến 14 giờ cùng ngày, tàu của lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được vị trí tàu chìm và tìm kiếm cứu vớt người.
Thiếu tá Sơn cho biết thêm, trong 2 ngày qua trên vùng biển Đông tỉnh Cà Mau thời tiết diễn biến bất thường, mưa to, sóng gió khoảng cấp 5, cấp 6 nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm và cứu vớt được 7 thuyền viên đưa lên tàu và chăm sóc sức khỏe, tổ chức cho ăn uống. Hiện sức khỏe của cả 7 thuyền viên đều ổn định. Đã có 3 gia đình của các thuyền viên đến đồn Biên phòng để chờ đón người thân. Đơn vị bố trí nơi ăn nghỉ và làm công tác động viên tư tưởng.
Dự kiến khoảng 4 giờ sáng nay 19-10 tàu cứu hộ của đơn vị sẽ cập bến đưa các thuyền viên lên đồn BP Rạch Gốc để kiểm tra lại sức khỏe và hỗ trợ các thuyền viên về với gia đình.
Được biết, từ đầu tháng 10 đến nay đồn BP Rạch Gốc đã tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ và giúp đỡ nghiệp vụ 3 tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang và Cà Mau gặp sự cố trên biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm