Danh tính các nạn nhân vụ 39 người tử vong sẽ được công bố sớm

Đồng thời Chính phủ cam kết nỗ lực hết mình để chia sẻ với gia đình nạn nhân nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

Bộ trưởng nói: “Đây là việc hết sức đau lòng, ngoài sự mong muốn, gây bàng hoàng cho người dân và gây ra sự mất mát lớn. Cả thế giới và bạn bè quốc tế đều thấy như vậy”.

Ông cho biết từ ngày 3-11, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an đã cử lãnh đạo sang phối hợp với Anh. Đến nay công tác xác định danh tính các nạn nhân đang được tiến hành hết sức khẩn trương, thận trọng, yêu cầu thật chính xác và chặt chẽ nhằm bảo hộ tốt nhất cho công dân. “Danh tính các nạn nhân sẽ được công bố sớm nhất có thể” - người phát ngôn Chính phủ nói.

Theo bộ trưởng, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, đặc biệt là Nghệ An, Hà Tĩnh… cần quan tâm, động viên thân nhân nạn nhân để bù đắp nỗi đau, hỗ trợ trong khả năng của địa phương. Trong bất cứ trường hợp nào Việt Nam cũng làm hết sức mình để bảo vệ công dân. Đây là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước.

Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam làm các công việc cần thiết, sớm xác minh danh tính người thiệt mạng và hoàn tất thủ tục điều tra để nghiêm trị những người phạm tội.

“Đây cũng là bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý vì đây là di cư bất hợp pháp. Việt Nam luôn luôn lên án việc di cư bất hợp pháp. Đồng thời kêu gọi quốc tế phối hợp phòng chống tội phạm này, nghiêm trị những kẻ có hành vi trái pháp luật, không để xảy ra thảm kịch đau lòng tương tự” - ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm