Đề nghị Campuchia quan tâm, giúp đỡ người gốc Việt

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Campuchia anh em đã đạt được trong những năm gần đây.

Chủ tịch nước cho rằng hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Campuchia cần tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác, vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp để xứng đáng với máu xương của biết bao thế hệ đi trước, đáp lại sự mong mỏi của nhân dân hai nước. Chủ tịch nước đề nghị hai bên cần tiếp tục quan tâm khuyến khích hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, tăng cường giao lưu nhân dân, đồng thời đề nghị Quốc hội Campuchia tiếp tục quan tâm giúp bà con người gốc Việt tại Campuchia ổn định, yên tâm làm ăn, sinh sống tại Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin cho biết Quốc hội Campuchia rất vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hai nước trên tất cả lĩnh vực. Ông cũng khẳng định nhân dân Campuchia mãi ghi nhớ những hy sinh xương máu của bộ đội Việt Nam trong nghĩa vụ quốc tế cao cả đã giúp đất nước Campuchia hồi sinh, nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng của tập đoàn diệt chủng Pol Pot.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm