Đề nghị Nhật Bản hỗ trợ người Việt trong dịch COVID-19

Ngày 31-3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã  có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu.

Cuộc điện đàm nhằm trao đổi về hợp tác trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại buổi điện đàm ngày 31-3. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19. Phó thủ tướng đề nghị Chính phủ Nhật Bản tiếp tục quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản trong việc phòng chống dịch COVID-19. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng thông báo trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đang tích cực điều phối thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN và hợp tác với các Đối tác để phòng chống dịch bệnh.

Bộ trưởng Motegi đánh giá cao các biện pháp quyết liệt mà Việt Nam đã thực hiện để phòng chống dịch COVID-19, bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quan tâm, bảo đảm an toàn cho 20.000 người Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm an toàn cho cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Bộ trưởng Motegi khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ Việt Nam đối phó với dịch COVID -19.

Bộ trưởng Motegi cũng thông báo với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, cùng với việc hỗ trợ Việt Nam các loại sinh phẩm trị giá 20 triệu yên trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua, Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam ít nhất 200 triệu yên thông qua các tổ chức quốc tế.  

Hai bên nhất trí về tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong đối phó với dịch COVID -19 như chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, sản xuất vắc-xin, trang thiết bị y tế, bảo hộ công dân….

Nhật Bản khẳng định sẽ hợp tác tích cực đối với các sáng kiến của Việt Nam thúc đẩy hợp tác ứng phó với đại dịch trong khuôn khổ hợp tác ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy