Điều tra vụ phá trắng 26 ha rừng phòng hộ

Cùng ngày, ông Trần Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Kết quả trưng cầu giám định cho thấy đây là một vụ phá rừng có mục đích, có tổ chức và thực hiện đông người. Hiện chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ, dự kiến đầu tuần tới sẽ khởi tố vụ án để công an tiếp tục điều tra làm rõ”.

Theo ông Nguyễn Tây, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh, đây là vụ phá rừng nhằm lấy đất sản xuất. Khu vực rừng phòng hộ bị phá thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Trầm Hương (Khánh Hòa), tuy nhiên tại đây không hề có chốt, trạm bảo vệ rừng nào của công ty. “Qua làm việc với Công an huyện M’Đrắk, được biết số người này là dân di cư tự do, đến từ các tỉnh phía Bắc, có thể là người dân tộc Dao và H’Mông” - ông Tây cho biết.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cơ quan chức năng phát hiện gần 26 ha rừng đầu nguồn bị chặt phá trắng, tổng khối lượng gỗ bị chặt phá trên 7.500 m3 thuộc gỗ nhóm IIIA3 và nhóm IIB. Ngoài ra, tại các tiểu khu giáp ranh, đoàn kiểm tra cũng phát hiện hàng chục cây gỗ quý cao trung bình 9-12 m bị hạ nằm ngổn ngang còn nguyên cành lá. Khu vực gần đó có một lán trại với sáu khẩu súng tự chế. Xác định đây là vụ phá rừng phòng hộ rất nghiêm trọng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Khánh Hòa trưng cầu giám định số gỗ thu được tại hiện trường và vùng lân cận để chuẩn bị khởi tố vụ án.

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm