Đưa kim ngạch thương mại Việt-Nga lên 20 tỉ USD năm 2020

Tuy nhiên, sau khi ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu thì nhiều rào cản sẽ được tháo gỡ, các ngành cùng các doanh nghiệp (DN) cần phải đề ra mục tiêu nâng mức trao đổi thương mại lên 20 tỉ vào năm 2020 để tương xứng với tiềm năng của hai nước”. Chiều 24-5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh như trên tại buổi làm việc với UBND TP.HCM cùng các hiệp hội và các DN Việt Nam về đầu tư vào thị trường Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Theo Chủ tịch nước, các ngành may mặc, đồ gỗ, nhựa, thủy sản, chế biến các loại thực phẩm… là thế mạnh của các DN Việt Nam và sẽ có nhiều triển vọng khi đầu tư sang thị trường Nga. Do đó, cần xây dựng các nhà máy sản xuất ra các mặt hàng có chất lượng tốt để cung ứng ra thị trường.

Về việc thành lập khu công nghiệp nhẹ của DN Việt Nam tại Nga, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trước mắt các DN Việt Nam cần ngồi lại để bàn việc thành lập công ty cổ phần quản lý khu công nghiệp này (phía Nga nắm giữ 51% cổ phần), đồng thời kêu gọi các DN trong nước tham gia đầu tư tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm