Giải quyết mâu thuẫn bằng dao, hai anh em cùng vào tù

Các bị cáo Trần Thanh Hiền 18 năm tù, Trịnh Văn Chung 16 năm tù, Thái Kim Hào 16 năm tù và Trần Minh Phương 10 năm tù cùng về tội giết người.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc các bị cáo và người giám hộ cho bị cáo Phương phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại Đ.H.N tiền đám tang và tổn thất tinh thần tổng cộng hơn 77 triệu đồng, cấp dưỡng ½ tháng lương tối thiểu cho một người con của bị hại (6 tuổi) cho đến khi đủ 18 tuổi. Bị cáo Tâm phải bồi thường tiền thuốc men là 3 triệu đồng cho bị hại T.P.S.

Từ phải qua, các bị cáo Hiền, Chung, Phương, Hào, Tâm tại phiên tòa lưu động ngày 29-9. Ảnh: N.NAM 

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 18-3-2014, Tâm cùng các bị cáo Phương, Hào, Chung nhậu tại sân của cơ sở làm việc. Nhóm của bị hại Đ.T.N cũng nhậu tại quán đối diện cơ sở làm của Tâm. Một người trong nhóm N. gọi Tâm qua nhậu và hỏi Tâm có lấy tiền của em mình không thì Tâm từ chối nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Tâm bỏ về và kể cho nhóm bạn mình nghe nhóm bên kia tính đánh Tâm, đồng thời gọi điện thoại cho anh trai là Hiền đến để đánh nhau. Hiền đi mang theo một cây dao tự chế. Một lúc sau, N và một người bạn qua chỗ Tâm giảng hòa, đang nói chuyện thì N. câu cổ, nắm tóc, dùng tay đánh vào lưng và đầu Tâm. Thấy vậy, các bị cáo khác cùng xúm vào đánh N và bạn. Trong đó, Tâm dùng dao xếp đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của N.

T.P.S thấy N. bị đánh cũng xông vào đánh tiếp. Thấy Tâm cầm dao nên S. bỏ chạy một đoạn thì bị Tâm đuổi kịp dùng dao đâm vào lưng.

Hậu quả, S. bị thương còn N. chết tại chỗ. Kết luận giám định cho thấy N. chết do choáng mất máu cấp sau vết thương thủng tim do vật sắc nhọn gây ra. S bị thương tật 3%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm