Giải tán nhóm lôi kéo trẻ tham gia Hội thánh Đức chúa trời mẹ

Ngày 7-4, tin từ Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết đã phối hợp cơ quan chức năng làm việc với nhóm người có hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, liên quan đến “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Nhóm người lớn và cha mẹ lôi kéo con, trẻ em tham gia “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Ảnh: CA

Khoảng 15 giờ 30 phút chiều 4-4, lực lượng Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Đồn biên phòng Phúc Sơn, Công an xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn) kiểm tra, phát hiện tại nhà anh Lê Văn Thành (36 tuổi, trú tthôn Trà Lân, xã Phúc Sơn) có 12 người đang tụ tập đông người, sinh hoạt, truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Trong 12 người nêu trên có tới 6 trẻ em.

Tại hiện trường, công an phát hiện thu giữ hai quyển “Kinh thánh Cựu ước và Tân ước”, 6 chiếc khăn trùm đầu màu trắng, một chiếc laptop dùng để tuyên truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”, 47 cái phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ.

Sáu người lớn trên khai rằng đang tiến hành các nghi lễ sinh hoạt của “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” do Đặng Sỹ Nhâm (29 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ Am) cầm đầu. Thời gian qua, Đặng Sỹ Nhâm tổ chức và tuyên truyền, lôi kéo người dân ở miền núi nhẹ dạ, cả tin tham gia hội thánh.

Theo cơ quan công an, hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” đã và đang gây nhiều phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Nhất là đã tuyên truyền những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Công an huyện Anh Sơn cũng khuyến cáo người dân không nên nhẹ dạ cả tin nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng tổ chức tập trung theo “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Khi người dân phát hiện các nhóm hoạt động tập trung sinh hoạt nhóm “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” thì cần báo cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương biết để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm