Hà Nội di dời 26.000 dân phố cổ

Một góc phố cổ Hà Nội. Ảnh minh họa 

Theo đó, khu nhà ở giãn dân gồm 16 tòa nhà, cao 8-9 tầng tại khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên. Khu này có nhà trẻ diện tích 2.000m2.

Đối tượng mua nhà ở giãn dân là các hộ gia đình di dời ra khỏi phạm vi khu vực phố cổ theo đề án giãn dân phố cổ được phê duyệt.

UBND quận Hoàn Kiếm là cơ quan xác định và phê duyệt danh sách các hộ gia đình được mua nhà ở giãn dân. Giá bán nhà ở giãn dân của nhà đầu tư được xác định bao gồm giá thành xây dựng và lợi nhuận định mức 10% so với chi phí đầu tư xây dựng. Sở Xây dựng và nhà đầu tư và các đơn vị liên quan quyết định giá bán nhà ở giãn dân.

Với các hộ gia đình trong diện phải di dời, giãn dân ra ngoài khu phố cổ, nhưng không đủ điều kiện tài chính để mua nhà ở giãn dân theo tiêu chuẩn sẽ được xem xét thuê nhà hoặc thuê mua nhà. Nếu sau thời hạn 1 năm, kể từ thời gian hoàn thành công trình, hộ dân không ký hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư, thì nhà đầu tư được bán nhà ở cho các đối tượng mua nhà ở xã hội thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Chủ đầu tư khu giãn dân này là UBND quận Hoàn Kiếm. Theo đề án giãn dân phố cổ, cần phải di chuyển khoảng 6.550 hộ dân, với trên 26.000 dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm