'Hố tử thần' khổng lồ ở Thanh Hóa là hiện tượng Karst

Chính quyền xã, huyện đã đến hiện trường theo dõi, đồng thời không cho người dân đến gần. Trong khi đó Sở TNMT, Sở KHCN tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến kiểm tra và có kết luận ban đầu.

'Hố tử thần' khổng lồ ở Thanh Hóa là hiện tượng Karst ảnh 1
 Hố tử thần khổng lồ bất ngờ xuất hiện tại Thanh Hóa. Ảnh: Đ.TRUNG

Các cơ quan chức năng kết luận hố sâu xuất hiện vào sáng ngày 28-10, thuộc thôn 2 (Quý Lộc, Yên Định) là hiện tượng Karst (vùng đá vôi), gây ra hiện tượng sụt, lún vào sát móng nhà dân. Số liệu đo được với độ sâu khoảng 25m và chu vi rộng hơn 10m.

Trong lĩnh vực địa chất thì đây là hiện tượng bình thường nhưng do nhiều người dân chưa hiểu nên hoang mang, lo lắng. Các ngành sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến của hố sâu trên, nếu thấy hố tiếp tục lún sâu, sạt lở rộng sẽ mời các chuyên gia về nghiên cứu, xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

Trong vài ngày tới, nếu hố sâu không có diễn biến lạ, cơ quan chức năng sẽ cho lấp đất đá xuống. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa khẳng định đây không phải lần đầu tiên xuất hiện hố sâu tại các huyện Hà Trung, Thường Xuân, Quan Hóa.

Trước đó như Pháp luật TP HCM đưa tin, vào khoảng 4h sáng 28-10, tại thôn 2 xã Quý Lộc (Yên Định, Thanh Hóa) bất ngờ sụt lún nghiêm trọng gây hoang mang đối với người dân địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm