VỤ DIỄN VIÊN LÝ HƯƠNG RA TÒA TẠI MỸ

Hoãn xử để Lý Hương cung cấp thêm chứng cứ

Tòa cũng thông báo vụ án sẽ được xét xử lại vào tháng 4-2011.

Theo luật sư Hường, trong phiên tòa tại Mỹ, bồi thẩm đoàn sẽ là người kết luận một người có tội hay không bằng cách biểu quyết (tỉ lệ 2/3) sau khi nghe hai bên đưa chứng cứ và tranh luận. Trong vụ án của diễn viên Lý Hương, sau ba ngày xét xử thì một nửa trong số các bồi thẩm đoàn (hơn 10 người) giơ tay đồng ý Lý Hương không có tội. Cuối cùng, thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã không thể ra phán quyết mà tuyên bố hoãn xử.

Tại tòa, diễn viên Lý Hương cho rằng cô phải mang con về Việt Nam để chạy trốn vì không chịu nổi cuộc sống ngược đãi và lạm dụng của người chồng với cô. Hai luật sư của Lý Hương (một người Mỹ) đã trưng ra các lời khai của ông Tony Lam tại phiên tòa ly hôn ở Việt Nam năm 2007 (đã được dịch ra tiếng Anh) để chứng minh lập luận trên.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu (chồng luật sư Hường, trưởng văn phòng luật sư nơi nhận bảo vệ cho Lý Hương) cho biết thời gian tới, ông sẽ củng cố thêm các chứng cứ liên quan đến nhân thân tốt của thân chủ như là diễn viên, chưa từng vi phạm pháp luật, thành khẩn, trung thực trong khai báo… Đồng thời, văn phòng của ông sẽ có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng bảo vệ Lý Hương.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, năm 2001 Lý Hương kết hôn với ông Tony Lam, tổ chức đám cưới tại Việt Nam rồi theo chồng sang Mỹ sinh sống. Sau đó, cô sinh con gái Princess Lam nhưng cuộc sống gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Lý Hương nộp đơn ly hôn chồng tại Mỹ, ông Tony Lam cũng yêu cầu tòa ra án lệnh tạm thời cho mình quyền nuôi con. Năm 2005, với lý do bị ngược đãi, lạm dụng và cưỡng bức trong cuộc sống gia đình, Lý Hương mang theo cô con gái bốn tuổi về Việt Nam sống và xin ly hôn tại TAND TP.HCM. Tháng 5-2007, TAND TP chấp thuận đơn ly hôn của cô, giao cho cô được quyền nuôi con. Ông Tony Lam kháng cáo nhưng sau đó bỏ về nước nên Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đình chỉ xét xử phúc thẩm và tuyên án sơ thẩm có hiệu lực.

Năm 2008, khi quay lại Mỹ du lịch, Lý Hương đã bị Bộ An ninh nội địa Mỹ bắt tại sân bay Los Angeles và bị cáo buộc bắt cóc trẻ con vì chống lại án lệnh của tòa. Ngay sau đó, gia đình cô đã làm thủ tục giao lại cháu Princess Lam cho ông Tony Lam trước sự chứng kiến của Sở Ngoại vụ và Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm