Hôm nay Quốc hội không họp đầu năm, làm việc ngay

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh trao đổi với phóng viên và cho hay: "Hôm nay, ngày 2-2, tức ngày mùng 6 Tết, các cơ quan của Quốc hội sẽ bắt tay vào làm việc ngay, không có cuộc gặp đầu năm như thường lệ." 

Đại biểu Khánh giải thích Tết Đinh Dậu 2017 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Vì vậy, ngày 25-1, tức ngày 28 tháng Chạp, lãnh đạo Quốc hội đã tổ chức cuộc gặp mặt toàn thể cán bộ, công chức các cơ quan của Quốc hội và UB Thường vụ Quốc hội.

Ngày 25-1, tức 28 tháng Chạp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tổ chức cuộc gặp "2 trong 1"

“Cuộc gặp này mang ý nghĩa “2 trong 1”, coi như cuộc gặp cuối năm và đầu năm mới”, Đại biểu Khánh xác nhận.

Một nguồn tin có thẩm quyền tại UB Thường vụ Quốc hội sáng nay vui mừng xác nhận với phóng viên: "Sáng nay, các cơ quan đã bắt tay ngay vào công việc. Mọi người gặp nhau chỉ gửi lời chúc mừng năm mới. Mỗi cơ quan của Quốc hội cũng chỉ dành ít phút trước khi bước vào ngày làm việc đầu năm mới để chúc Tết." 

Tối 1-2, trao đổi với phóng viên, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết: hôm nay, mùng 6 Tết, các cơ quan của TAND Tối cao cũng sẽ làm việc ngay, không tốn nhiều thời gian cho việc chúc tết.

“Tinh thần là phải tuân thủ những chỉ đạo về tiết kiệm và đặt công việc lên trên hết”, ông Bình nói. 

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bắt đầu ngày làm việc sau kỳ nghỉ Tết bằng việc dâng hương tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, các cơ quan của UB Trung ương MTTQ Việt Nam bắt tay vào làm việc như thường lệ. 

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bắt đầu ngày làm việc đầu năm mới bằng việc dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Một số cơ quan khác như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ... cũng xác nhận sẽ bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ tết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm