VỤ “ĐẠI GIA TRUNG QUỐC THU GOM ĐẤT TẠI BÌNH THUẬN”

Hủy văn bản công chứng sang nhượng đất

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã hoan nghênh một số tờ báo kịp thời phản ảnh sự việc. Trước khi các báo phản ảnh, tỉnh đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vụ việc này.

Liên quan đến các cán bộ của Sở NN&PTNT và huyện Hàm Thuận Bắc sang Trung Quốc tham quan theo lời mời của Tập đoàn Nguyên Hinh, theo báo cáo thì những cán bộ này đi nước ngoài có xin phép và làm đầy đủ các thủ tục. Các cán bộ này đã đến tham quan trụ sở Tập đoàn Nguyên Hinh. Sau chuyến tham quan về, các cán bộ trên không tiếp xúc hoặc tham gia vụ việc liên quan đến hoạt động của Công ty Nguyên Long Sơn.

Đối với việc Phòng Công chứng số 1 thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận đã công chứng hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Phạm Phú Thạnh và ông Zhong là chưa đúng. Sở Tư pháp phải tổ chức kiểm điểm Phòng Công chứng và công chứng viên, đồng thời hủy bỏ các văn bản chưa đúng nói trên. Yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục rà soát, xem xét trình tự thủ tục cấp giấy đỏ cho năm hộ dân gần 60 ha đất tại Hàm Chính và họ bán lại bằng giấy tay cho ông Thạnh và ông Thạnh chuyển nhượng cho ông Zhong để có hướng xử lý tiếp theo. Riêng đối với diện tích hơn 8.500 m2 đất lúa đã chuyển mục đích tại xã Hàm Đức, UBND tỉnh sẽ xem xét và có báo cáo với Thủ tướng.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm