kháng nghị hủy án vụ trung tâm mắt Bình Thuận

Trước đó, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bà Đặng Thị Linh, nguyên giám đốc Trung tâm Mắt, mức án năm năm tù.

Theo TAND Tối cao, đối với khoản tiền hơn 11 triệu đồng mà bị cáo Linh ký duyệt cho bị cáo Nguyễn Thị Thu Nguyệt, nguyên trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Trung tâm Mắt, đi công tác và xác nhận các chứng từ Nguyệt làm khống để thanh toán, TAND TP Phan Thiết khi xử sơ thẩm, xác định bà Linh giữ vai trò chủ mưu, trong khi cấp phúc thẩm lại xác định bà Linh chỉ ở vai trò giúp sức. Khoản tiền này, theo TAND Tối cao, chưa có đủ căn cứ vững chắc để kết án bà Linh về tội tham ô tài sản, đồng phạm với bà Nguyệt. Hành vi của bà Linh có dấu hiệu thiếu trách nhiệm nhưng với số tiền trên thì chưa đủ định lượng để truy cứu trách nhiệm bà Linh về tội này.

Cạnh đó, tháng 5-2008, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ cho Trung tâm Mắt Bình Thuận máy mổ mắt laser YAG trị giá hơn 600 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu trung tâm muốn nhận máy phải góp lại cho hội bảo trợ 150 triệu đồng để tái tạo quỹ. Bà Linh đã vận động ba nhà từ thiện tài trợ được 200 triệu đồng rồi gửi 150 triệu đồng cho hội bảo trợ. 50 triệu đồng còn lại đến cuối năm 2008, khi cơ quan điều tra làm việc, bà Linh mới chỉ đạo trả số tiền trên cho nhà từ thiện. Theo TAND Tối cao, khoản tiền trên bà Linh định chiếm đoạt nhưng sợ bị lộ nên đã trả lại. Vì thế mức án năm năm tù đối với bà Linh là quá nặng.

Từ đó, chánh án TAND Tối cao đề nghị Tòa Hình sự TAND Tối cao xem xét vụ án theo thủ tục giám đốc thẩm theo hướng hủy án phúc thẩm (phần trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Linh) và giao TAND tỉnh Bình Thuận này xét xử phúc thẩm lại.

Được biết ngày 7-4-2012, bà Linh bị bắt giam và hiện đang thụ án tại Trại giam Z30D - Bộ Công an.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm