Khởi công cầu Vàm Cống

Dự án có tổng mức đầu tư 270 triệu USD (tương đương 5.687 tỉ đồng), vay từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Đây là cầu dây văng có chiều dài 2,97 km, rộng 24,5 m với sáu làn xe, thời gian thi công dự kiến bốn năm.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), kết nối tuyến quốc lộ 80 từ Đồng Tháp về Kiên Giang. Cây cầu là hợp phần thứ ba trong sáu hợp phần của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá: “Cầu Vàm Cống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ĐBSCL. Cây cầu sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong vùng, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của cả khu vực”.

Khởi công cầu Vàm Cống ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bấm còi phát lệnh khởi công dự án xây dựng cầu Vàm Cống sáng 10-9. Ảnh: V.SƠN

Thủ tướng cũng cho biết cùng với cầu Cần Thơ thì Vàm Cống là cây cầu thứ hai bắc qua sông Hậu. Tính đến thời điểm này, đây là hai cây cầu lớn nhất Việt Nam. Dự kiến trong tháng 10-2013, cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền cũng khởi công xây dựng. Sau đó, Chính phủ sẽ cho xây dựng tuyến đường cao tốc nối từ cầu Cao Lãnh đến cầu Vàm Cống, kết nối vào hệ thống giao thông trong khu vực.

“Bộ GTVT cần kiểm soát chặt chẽ để cầu Vàm Cống được thi công đúng chất lượng, tiến độ và phải tuyệt đối an toàn. Các địa phương phải thực hiện đúng chủ trương, chính sách cho nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng” - Thủ tướng chỉ đạo.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm