BỘ TRƯỞNG NGOẠI GIAO PHẠM BÌNH MINH:

Không để những “con sâu làm rầu nồi canh”

Sáng 4-6, trao đổi với báo chí bên hành lang QH xung quanh việc Đan Mạch dừng cấp ODA cho ba dự án liên quan đến chống biến đổi khí hậu do nghi ngờ có sai phạm, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Bộ đã tiếp xúc với Sứ quán Đan Mạch để yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết hơn. Cơ quan ngoại giao tại nước bạn cũng đã có buổi tiếp xúc với nhà chức trách. Đồng thời, Bộ KH&CN đã gặp đại sứ của Đan Mạch về vấn đề này.

“Quan điểm xuyên suốt trong các cuộc gặp gỡ nêu trên là phía Việt Nam sẵn sàng điều tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm tại các dự án, không để những vụ việc “con sâu làm rầu nồi canh” - ông Minh nói. Cũng theo ông Minh, hiện nay hầu hết chủ dự án đều cho biết sẵn sàng cung cấp thông tin. Như vậy, mọi chuyện sẽ sớm được công khai.

“Quan điểm của Chính phủ là luôn coi trọng nguồn vốn ODA và thực tế đã có rất nhiều công trình, dự án sử dụng vốn hiệu quả. Do đó, tôi tin là các nhà tài trợ vẫn sẽ đặt niềm tin vào Việt Nam” - ông Minh nhận định.

Cùng ngày, bên lề hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam tổ chức tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Lis Rosenholm, nói: “Hiện tại, Đan Mạch không dừng ba dự án này mà chỉ muốn làm rõ một số nghi vấn. Báo cáo kiểm toán đã có rồi. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam để ra quyết định cuối cùng. Cũng phải nói rõ rằng trên thực tế có nhiều dự án tốt nhưng cũng có những dự án thực hiện chưa tốt”.

T.VĂN - AS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm