Kiểm tra tải trọng tại cảng, kho hàng

Tuy nhiên, việc cân xe, hạ tải không thực hiện trên mặt đường hẹp chỉ đủ hai làn xe chạy, đường cao tốc, đường có lượng phương tiện lưu thông cao nhằm tránh gây ùn tắc, tai nạn.

Bộ GTVT cũng cho biết sẽ tiếp thu kiến nghị cần bổ sung trách nhiệm và có hình thức xử phạt nghiêm đối với các cảng biển, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, nhà máy, xí nghiệp... trong việc để xe chở hàng quá tải. Do hiện chưa có quy định chế tài đối với nhóm đối tượng trên, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ xem xét bổ sung vào nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (Nghị định 171/2013 có hiệu lực từ đầu năm 2014 - PV).

Tương tự, Bộ GTVT cũng cam kết sẽ làm việc với Bộ Công an để thống nhất cách ghi tải trọng vào cà vẹt đồng nhất với sổ kiểm định, tránh gây khó khăn trong việc đăng ký, đăng kiểm xe. Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ TP Hải Phòng, hiện mức chở hàng hóa của rất nhiều sơmi rơmoóc tải hai hoặc ba trục trọng tải theo sổ đăng kiểm thấp hơn nhiều so với tải trọng thiết kế của xe. Thực tế này xuất phát từ việc phía CSGT chỉ căn cứ vào tải trọng thiết kế của nhà sản xuất để ghi nhận tải trọng đăng ký vào cà vẹt, trong khi đó phía đăng kiểm lại căn cứ vào thực trạng kết cấu hạ tầng để cho phép mức tải trọng được chở. Bộ GTVT cho biết trong tháng 5-2014 sẽ rà soát hồ sơ đăng kiểm để thống nhất cách ghi trọng lượng toàn bộ của xe và cấp lại sổ kiểm định cho những trường hợp ghi sai.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm