Làm rõ việc nhân viên khách sạn Đệ Nhất không tuân thủ phòng dịch

Sáng 11-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn phải làm rõ việc chấp hành qui định về phòng chống dịch bệnh của nhân viên khách sạn Đệ Nhất, quận Tân Bình.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC

Theo ông Phong, trường hợp ca nhiễm liên quan đến khách sạn Đệ Nhất (quận Tân Bình) là một nhân viên đã không tuân thủ các đúng qui định phòng chống dịch COVID-19. Đây là một trong những khách sạn được chọn làm nơi cách ly có thu phí của TP.HCM.

Khách sạn Đệ Nhất thuộc quản lý của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, vì vậy ông Phong đề nghị lãnh đạo Tổng Công ty này phải làm rõ việc chấp hành qui định về phòng chống dịch bệnh của nhân viên này và báo cáo cho ông vào lần họp tới đây.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng trong công tác phòng chống dịch phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu và tuân thủ nghiêm ngặt qui định khu cách ly. “Nếu không sẽ dẫn tới trường hợp lây chéo rất nguy hiểm” – ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, cán bộ công chức, viên chức phải là những người làm gương, chấp hành nghiêm túc nhất các qui định phòng chống dịch. Từ đó, mới vận động được nhân dân chấp hành, chứ nếu không lại tạo ra phản ứng ngược.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, cho biết, ngày 6-6, các đơn vị chức năng phát hiện nhân viên khách sạn Đệ Nhất (đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình) dương tính với COVID-19.

Theo ông Đức, trong quá trình truy vết, khai báo, anh nhân viên này hoàn toàn không khai báo đầy đủ, từ đó không có mối liên hệ đến chùm ca bệnh ở công ty Tuấn Tú.

Đến ngày 8-6, nhân viên khách sạn Đệ Nhất mới khai báo đầy đủ và phát hiện ra việc liên quan đến chùm ca bệnh trên.

4 ổ dịch COVID-19 ở TP.HCM chưa rõ nguồn lây
4 ổ dịch COVID-19 ở TP.HCM chưa rõ nguồn lây
(PLO)- 4 ổ dịch mới phát hiện ở TP.HCM chưa rõ nguồn lây là xưởng cơ khí Hóc Môn, chung cư Ehome (quận Bình Tân), đường số 11 (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) và ấp Tân Thới 2 (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm