“Làm từ thiện bất thường”, công ty bị rút giấy kinh doanh

Cùng với đó, 10 chi nhánh trực thuộc công ty ở các tỉnh như Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Bình, Bình Phước, Đắk Nông, Hòa Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Lạng Sơn đều phải ngưng hoạt động.

Công ty Hiển Vinh bị rút phép kinh doanh vì nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký kinh doanh là giả mạo, doanh nghiệp đăng ký vốn khống, các cổ đông không góp vốn; doanh nghiệp không hoạt động kinh doanh; không báo cáo tình hình kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Ngày 19-6, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT TP.HCM) cũng ra thông báo về việc vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với hai công ty ở TP.HCM do hai người con của ông Xứng làm giám đốc.

Như chúng tôi đã phản ánh, thông qua mỹ từ làm từ thiện, Công ty Hiển Vinh hứa hẹn cho tiền các cá nhân, tổ chức đến xin tiền vô tội vạ. Có cá nhân, tổ chức xin vài trăm triệu đồng thì doanh nghiệp này cho hàng chục tỉ đồng bằng… giấy chứng nhận cổ phiếu và hẹn khi nào công ty lên sàn giao dịch thì đổi ra tiền. Đổi lại, người xin tiền phải đưa giấy đỏ hoặc bản sao có công chứng kèm ảnh 3x4 cho công ty. Hàng trăm người đã tin tưởng giao giấy đỏ cho Công ty Hiển Vinh dù họ không biết công ty lấy giấy đỏ dùng vào việc gì.

L.XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm