Mỏ vàng Phước Sơn ngừng hoạt động: Tỉnh chưa được báo

Theo đó, trong chiều 4-1, tại UBND tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội năm 2016.

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề mỏ vàng Phước Sơn ra thông báo tạm ngừng hoạt động mới đây, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh và Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam chưa nhận được văn bản nào từ Công ty Vàng Phước Sơn cho đến thời điểm hiện tại về việc ngừng hoạt động.

“Tỉnh và các sở liên quan, cũng như Cục Thuế chưa nhận được văn bản nào về việc này. Tuy nhiên, trong thời gian qua doanh nghiệp trên đang trong quá trình trả số nợ thuế gần 400 tỉ có thể nói là đúng cam kết, còn việc doanh nghiệp ngừng hoạt động vì lý do gì hay như thế nào đó là việc của họ. Việc quan trọng là họ vẫn đảm bảo trả nợ thuế” - ông Thu nói.

Ông Thu thông tin về việc chưa nhận thông báo ngừng hoạt động của Công ty vàng

Ông Thu thông tin về việc chưa nhận thông báo ngừng hoạt động của Công ty Vàng Phước Sơn.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, cuối năm 2013 - đầu năm 2014, Công ty Vàng Phước Sơn đã ngừng hoạt động một thời gian do làm ăn thua lỗ và nợ số tiền thuế lên đến hơn 334 tỉ đồng. Ngoài ra, còn nợ Ngân hàng Việt Á 4,5 triệu USD. Đến tháng 8-2016, doanh nghiệp này được Ngân hàng Việt Á bảo lãnh để trả số nợ trên trong vòng 12 tháng, bắt đầu từ ngày 16-8. Theo cam kết, mỗi tháng doanh nghiệp này phải trả 27,9 tỉ đồng.

Sau khi được Ngân hàng Việt Á bảo lãnh trả nợ thế, Công ty Vàng Phước Sơn đã hoạt động khai thác trở lại. Tuy nhiên, trưa 29-12-2016, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết vì lý do không có đủ kinh phí về vốn nên ngày 10-12 đơn vị nói trên đã ra thông báo tạm dừng việc khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm