Mưa chuyển mùa gây ngập

Chiều 2-5, cơn mưa to trên diện rộng kéo dài hơn một giờ khiến một số tuyến đường trong TP.HCM bị ngập. Tại quận Tân Bình, tuyến đường Trần Mai Ninh đoạn đi qua chợ Bà Hoa ngập đến nửa bánh xe. Nước ngập khiến việc buôn bán của các tiểu thương chợ Bà Hoa gặp nhiều khó khăn, người dân xung quanh cũng phải dùng đủ mọi cách để ngăn nước tràn vào nhà.

Loay hoay sắp xếp lại hàng trái cây bị nước làm ngã, tiểu thương Đặng Thị Thu, ngụ phường 12, quận Tân Bình, cho biết: Những ngày qua, chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đoạn đường này bị ngập do cống thoát nước quá nhỏ. “Mỗi lần như thế là cả chợ buôn bán ế ẩm do khách hàng ngại ghé mua đồ vì sợ bị ướt” - bà Thu than thở.

 
Cơn mưa chiều 2-5 khiến tuyến đường Trần Mai Ninh, quận Tân Bình bị ngập. Ảnh: MINH QUÝ

Ngoài quận Tân Bình, một số quận, huyện nội thành như quận 1, Bình Thạnh, Phú Nhuận… cũng có mưa lớn. ThS Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho hay TP.HCM đang vào thời điểm chuyển mùa nên thường xảy ra mưa vào buổi chiều, trong cơn mưa thường có sấm sét và giông.

Tương tự TP.HCM, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ như Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Kiên Giang… cũng xảy ra tình trạng mưa chuyển mùa. Theo bà Lan, trong những ngày tới tại một số khu vực sẽ tiếp tục có mưa lớn, sau đó là đợt nắng nóng kéo dài 3-4 ngày.

“Tới trung tuần tháng 5, TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước chính thức bước vào mùa mưa. Còn các tỉnh miền Đông Nam Bộ và miền Tây sẽ bước vào mùa mưa trễ hơn, khoảng cuối tháng 5. Ở đầu mùa mưa, lượng mưa sẽ trải đều trên diện rộng và ngày nào cũng có mưa. Nhiệt độ bình thường vào ban ngày khoảng 36oC-37oC, giảm còn 26oC-27oC trong cơn mưa” - bà Lan nói.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm