Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Sơn La

Nước lũ trên các sông suối đang dâng rất nhanh tại các địa phương này. Tính đến 17 giờ ngày 28-7, đã có hai người ở bản Pa Phách, xã Đông Sang (huyện Mộc Châu) bị nước cuốn trôi. Cơ quan chức năng đã tìm được một người còn sống, một người vẫn đang mất tích.

Mưa lũ cũng đã làm ngập và sập hơn 50 ngôi nhà dân ở các xã Hua Păng, Mường Men (huyện Mộc Châu); gần 100 ha lúa và hoa màu bị ngập úng; sáu cột điện, hơn 300 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi. Ông Lê Phúc Hà, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Mộc Châu, cho biết Ban Chỉ huy Phòng, chống bão lũ của huyện đã chỉ đạo các lực lượng quân đội tiếp cận, giúp nhân dân khắc phục khó khăn. Theo dự báo, hôm nay trời sẽ tiếp tục mưa to. Tỉnh Sơn La đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm đối phó với mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra.

Mưa lũ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã làm vỡ đập tràn xả lũ hồ thủy lợi Hoàng Tân (xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương) làm hàng chục hecta lúa và hoa màu của bà con nông dân xã Ninh Lai bị vùi lấp. Theo thống kê ban đầu của huyện Sơn Dương, sự cố vỡ đập tràn Hoàng Tân đã làm 7,8 tấn xi măng chuẩn bị làm đường bê tông nông thôn ở xã Ninh Lai bị đông cứng; hàng chục hecta lúa, hoa màu bị đất, đá vùi lấp; hàng ngàn gia súc, gia cầm bị chết; hơn 7,6 ha diện tích ao cá của người dân bị tràn bờ…

Hiện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai huyện Sơn Dương trực tiếp chỉ đạo các xã cùng nhân dân khắc phục hậu quả. UBND xã Ninh Lai đã huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an viên và người dân giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại, kịp thời khắc phục hậu quả của sự cố vỡ đập tràn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài trong 1-2 ngày tới. Do ảnh hưởng của mưa lớn, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh...

NT - H.VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm