Nắng nóng phủ rộng, kéo dài nhiều ngày trên phạm vi cả nước

Chiều nay (17-7), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết thời tiết miền Bắc và miền Trung dự báo sẽ tiếp tục là một ngày nắng chói, nóng rát, điều nảy ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nhất là vào giữa trưa.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ hôm nay trở đi cường độ nóng sẽ gia tăng, bao phủ khắp miền Bắc xuống đến tận Phú Yên của miền Trung. Nhiệt độ đều cao 35-39 độ C. Riêng tại các tỉnh gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh còn có điểm lên xấp xỉ 40 độ.

Nắng nóng kéo dài khiến người dân các địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Ảnh: Đ.TRUNG

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đặc điểm đợt nóng này là trời rất ít mây, nắng rát do ngoài hiệu ứng gió Phơn khô nóng ở mặt đất, trên cao còn có khối áp cao bao trùm khiến mây khó hình thành.

Thời gian nắng nóng trong ngày kéo dài hơn 10 giờ và nền nhiệt độ trung bình từ 10 giờ sáng cho đến 17 giờ chiều là trên 35 độ C. Dự báo đợt nóng này sẽ tiếp diễn, kéo dài trong 10 ngày tới đây và sau đó nhiệt độ giảm dần 3-4 độ C.

Đối với các tỉnh, thành phía Nam thời tiết trong ngày liên tục thay đổi từ sáng đến chiều trời nắng, TP.HCM và Nam Bộ khá nóng 32-35 độ. Trong khi đó tại các tỉnh Tây Nguyên nhiệt độ có dịu hơn 31-32 độ, chiều có mưa rào rải rác, cảnh báo nguy cơ dông sét, gió giật mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy