Quận 11, TP.HCM, thông báo về ca nghi nhiễm là cán bộ UBND quận

UBND quận 11 vừa có văn bản cung cấp thông tin liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ hiện đang công tác UBND quận.

Đó là trường hợp một Phó chủ tịch UBND quận 11 bị nghi nhiễm COVID-19. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thông qua lấy mẫu xét nghiệm do Bệnh viện Nhi đồng 1 thực hiện. Hiện Trung tâm y tế quận 11 tiếp tục lấy mẫu gửi HCDC xét nghiệm để có kết quả chính thức.

Cùng với đó, quận tiếp tục tổ chức truy vết và xử lý các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm này theo hướng dẫn của ngành y tế.

Báo cáo về ca nghi nhiễm COVID-19 là một Phó chủ tịch UBND quận 11. Ảnh: TÁ LÂM

Trước đó, ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19, quận đã tiến hành phong tỏa trụ sở Quận ủy và UBND quận. Đồng thời, tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực nêu trên. Cùng với đó, quận đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho 140 cán bộ, công chức có mặt tại trụ sở quận và những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Quận cũng đã lập danh sách 26 trường hợp là F1 và 45 trường hợp là F2 và 174 trường hợp F3 liên quan đến ca nghi nhiễm này. Các trường hợp này được cách ly tại trụ sở UBND quận để chờ kết quả xét nghiệm.

Đối với 115 trường hợp làm việc tại nhà, quận đã liên hệ với Trạm y tế phường để thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Về vấn đề giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân, lãnh đạo UBND quận cho biết, với hồ sơ giải quyết trực tuyến vẫn bình thường. UBND quận cũng đã phân công lực lượng thay thế (do khu vực này có vị trí riêng biệt), thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, không làm gián đoạn đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm