Quảng Ngãi: Đã có 6 người tử vong trong lũ

Đó là anh  Hồ Văn Lâm, dân tộc H’rê ở xã Sơn Nham khi lội qua suối khi nước lũ dâng cao. Như vậy, tính từ cơn lũ ngày 30-11 đến nay, Quảng Ngãi có sáu người tử vong trong lũ.

Quảng Ngãi: Đã có 6 người tử vong trong lũ ảnh 1
Người dân Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) tiếp tục kê cao chậu hoa phòng dâng cao trở lại trong đêm nay, 6-12.

Trong ngày hôm nay các hồ chứa nước Liệt Sơn, Diên Trường, Núi Ngang đều tiếp tục xả tràn. Riêng hồ chứa nước Nước Trong xả tràn với lưu lượng 357m3/giây và Hồ thủy điện Đăkdrinh xả tràn với lưu lượng 140 m3/giây nên nước đổ về sông Trà Khúc cao hơn mức bình thường.

Cũng theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vào lúc 16 giờ chiều nay: Trong hai đợt lũ tính từ ngày 30-11 mà chủ yếu là đợt lũ này đã làm cho bảy nhà dân bị sập, 62 nhà bị hư hỏng.Tình trạng ngập lũ trên diện rộng.

Chỉ tính huyện Nghĩa Hành có 825 nhà bị ngập, Tư Nghĩa: 435 nhà dân bị ngập hoặc lũ chia cắt và năm khu dân cư ở Sơn Tây, Đức Phổ và Ba Tơ bị sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mưa lũ còn làm cho 583 ha lúa vùng chân cao sạ sớm bị lũ làm hư hỏng, 1.412 ha rau màu và 463 ha cây lâu năm bị hư hỏng. Điều đáng lo ngại là toàn tỉnh có 137 ha đất sản xuất bị sa bồi thủy phá và 28 công trình thủy lợi bị hư hỏng. Trong khi đó, ngày 20-12 Quảng Ngãi xuống giống đại trà lúa Đông Xuân.

Về giao thông: Ở tuyến quốc lộ 24, 24C có 1.039 m3 đất đá bị sạt lở, tuyến giao thông địa phương do tỉnh quản lý sạt lở khoảng 25.560 m3, 9 cầu tạm bị cuốn trôi. Hiện nay, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang xuống chậm. Tại sông Vệ và sông Trà Câu còn dao động ở mức báo động số 3, sông Trà Khúc và sông Trà Bồng trên mức báo động số 2.  

Trong ngày chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão ở Nghĩa Hành và Tư Nghĩa. Ông Căng chỉ đạo: Mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên các ngành và địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa lũ để ứng phó kịp thời. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ các khu dân cư bị ngập, bị chia cắt để đưa dân đến nơi an toàn. Mặt khác, cần  tập trung tuyên truyền cho dân không được bất cẩn khi lũ còn dâng cao, tiếp tục triển khai lực lượng chốt chặn ở những tuyến đường bị ngập sâu, những vùng sạt lở để đảm bảo an toàn tính mạng cho dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm