Quê hương Thái Bình đón di cốt Đại tá Phạm Giang Nam trở về

Tối 28-7, di cốt Đại tá phi công Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, đã được đưa về quê nhà tại thị trấn Diêm Điền trong vòng tay của gia đình, đồng đội, bạn bè.

Di ảnh, di cốt Đại tá Nam được đồng đội đưa về quê nhà

19 giờ 45 tối 28-7, đoàn xe quân sự của Quân chủng Phòng không – Không quân dừng trước cừa ngôi nhà cha mẹ Đại tá Phạm Giang Nam ở khu 8 thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thuỵ, Thái Bình). Đội nghi lễ mang theo di ảnh, bát nhang dẫn đầu, phía sau là di cốt của Đại tá Phạm Giang Nam. Cả đoàn chầm chậm tiến vào khu vực tổ chức lễ tang.

Người thân, chòm xóm xếp thành hàng dài chờ đón anh trở về. Cha anh dường như không kìm nén nổi những mất mát đau thương, ông ủ rũ khuỵu xuống, mọi người phải đỡ ông dậy, dìu ông vào nhà.

Các con anh, những đứa bé thơ dại nép mình bên người thân, dường như chưa hiểu được nỗi đau mất mát to lớn này. Người vợ trẻ khoé mắt đỏ hoe, thẫn thờ nhìn di ảnh chồng trên vòng tay đồng đội.

Người thân chòm xóm đón người lính trở về quê hương

Di cốt phủ trong lá cờ tổ quốc, được đồng đội chầm chậm đặt lên ban thờ trong tiếng nấc nghẹn của người thân. Đồng đội lẳng lặng đến trước linh cữu thắp cho anh những nén nhang tưởng nhớ. Người thân, chòm xóm đến trước vong linh anh thành kính chia buồn với gia đình.

Đêm nay là đêm cuối Đại tá Nam được ở trong căn nhà đã gắn bó từ thuở ấu thơ. Anh đã cống hiến, hi sinh cho tổ quốc và trở về với quê hương trong vòng tay của gia đình, đồng đội, chòm xóm.

Theo chương trình, từ đêm nay đến sáng 29-7, các cơ quan, đơn vị, họ hàng, người thân sẽ đến thăm hỏi gia đình, phúng viếng anh. 14 giờ chiều 29-7, đồng đội, chính quyền địa phương, gia đình, bạn bè sẽ đưa tiễn Đại tá Nam về nghĩa trang liệt sĩ quê nhà tại thị trấn Diêm Điền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm