Sở Tài chính Ninh Thuận phản hồi vụ máy photocopy

Ngày 18-1, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh liên quan việc chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở này phải làm rõ vụ “Gói thầu máy photocopy không đồng nhất” mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh.

Lô máy phôtô bị tố cáo các thiết bị không đồng nhất tại Ninh Thuận.

Trước đó, ngày 4-1, Pháp Luật TP.HCM đưa tin “Ninh Thuận: Điều tra gói thầu máy phôtô không đồng nhất”. Nội dung tin phản ảnh 18/56 máy photocopy nhãn hiệu Sharp AR-6026N xuất xứ Thái Lan mà đơn vị trúng thầu cung cấp có phần thân máy đúng nhãn hiệu và xuất xứ, tuy nhiên bộ nạp và đảo mặt bản gốc tự động DADF khác số hiệu và xuất xứ là Trung Quốc... 

Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận, đến ngày 15-1, Sở đã nhận được 16 báo cáo của các đơn vị, địa phương trực tiếp ký hợp đồng với nhà thầu.

Về 18/56 máy photocopy nhãn hiệu Sharp AR-6026N xuất xứ Thái Lan, phần thân máy đúng nhãn hiệu và xuất xứ, tuy nhiên bộ nạp và đảo mặt bản gốc tự động DADF khác số hiệu và xuất xứ là Trung Quốc, theo giải trình thì lô hàng này dù sản xuất ở Trung Quốc nhưng là của hãng Sharp.

Cụ thể, bộ nạp trên được sản xuất tại Chanshu (Trung Quốc) có mã hàng là AR-RP 11 và tất cả mã hàng này trên toàn cầu đều được sản xuất tại Chanshu, là nhà máy của hãng Sharp tại Trung Quốc.

Đối với lô máy tính để bàn CMS X-Media có phần mềm hỗ trợ chức năng “khóa/mở” thùng máy bằng điện tử thì qua kiểm tra, một số đơn vị có lắp khóa, một số đơn vị yêu cầu nhà thầu không lắp do bất tiện khi sử dụng. Máy bị lỗi không khởi động được thì không mở được nắp thùng máy để sửa chữa,  những máy có lắp khóa phần mềm thì hoạt động tốt.

Đối với lô máy photocopy dù thân Thái Lan, bộ nạp Trung Quốc nhưng theo Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận thì đây là hàng chính hãng của Công ty TNHH Điện tử Sharp. Từ đó, Sở Tài chính đề nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo để Sở TT&TT tổng hợp tình hình, cung cấp thông tin cho báo chí theo yêu cầu và đúng quy định.

Sở Tài chính cũng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi kết quả thực hiện gói thầu, tổng hợp phản ánh của các đơn vị, địa phương. Nếu nhà thầu vi phạm hợp đồng, cung cấp hàng hóa không đúng hợp đồng, không đúng thỏa thuận khung thì chỉ đạo các đơn vị từ chối tiếp nhận và kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật về hợp đồng kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm