Tài xế dương tính ma túy: Do thuốc và miếng dán đau lưng?

Sáng 14-2, Công an quận 9, TP.HCM đã phối hợp với Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC08 Công an TP), Trung tâm y tế dự phòng quận 9 và các đơn vị có liên quan đã tiến hành kiểm tra ma túy đối với các tài xế lái xe container ra vào cảng Phú Hữu (thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn).

Sau 30 phút kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế Nguyễn Tấn H. (29 tuổi, ngụ Quảng Nam) điều khiển xe container dương tính với ma túy đá. Ảnh: M. VƯƠNG

Qua kiểm tra 47 tài xế thì lực lượng chức năng đã phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy. Trong đó, 2 trường hợp dương tính với ma túy đá, một trường hợp dương tính với heroin hoặc morphin.
Theo đó, từ 8 giờ sáng, toàn bộ lực lượng phối hợp đã có mặt ở khu vực ra vào cảng. Chỉ mới sau 30 phút kiểm tra, vào khoảng 8 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế Nguyễn Tấn H. (29 tuổi, ngụ Quảng Nam) điều khiển xe container mang biển số 51C-61225 có kết quả kiểm tra nước tiểu dương tính với ma túy đá.

Vì vậy, công an đã kiểm tra trên xe xem tài xế còn giấu ma túy, hay công cụ hỗ trợ không. Ảnh: M.VƯƠNG

Lập tức, công an đã tiến hành lấy lời khai của tài xế H. Đồng thời, kiểm tra người và phương tiện xem có còn giấu ma túy hay có hung khí, công cụ hỗ trợ không. Tuy nhiên, qua kiểm tra đã không phát hiện được gì.
Do vậy, công an đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế H., mời chủ doanh nghiệp đến để xử lý phương tiện và hàng hóa trên xe.
Đến khoảng 9 giờ 45 phút, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện tài xế Đinh Văn T. (28 tuổi) có kết quả dương tính với ma túy (cụ thể que thử hiện một vạch với là Heroin và Morphin).

Công an tiếp tục phát hiện tài xế  Đinh Văn T. (28 tuổi) và tài xế Nguyễn Phan Ngọc Q. (26 tuổi) cũng dương tính với ma túy. Ảnh: M.VƯƠNG

Tuy nhiên, tài xế T. không đồng ý với kết quả và cho biết mấy hôm trước có khiêng vật nặng bị nhức lưng nên có mua thuốc dán và thuốc uống. Do vậy, công an phường Phú Hữu đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc và mời tài xế T. về trụ sở để làm rõ việc sử dụng thuốc. Để xem việc này có là nguyên nhân gây ra kết quả dương tính với que thử hay không.
Đến khoảng 10 giờ, tài xế Nguyễn Phan Ngọc Q. (26 tuổi) điều khiển xe container mang biển số 51C-443.42 cũng có kết quả dương tính với ma túy.

Tuy nhiên, tài xế Đinh Văn T. không đồng ý với kết quả và cho biết mấy hôm trước có khiêng vật nặng bị nhức lưng nên có mua thuốc dán và thuốc uống. Ảnh: M.VƯƠNG

Tài xế Q. cũng phân trần rằng khi về quê ăn Tết, bạn bè có rủ đi hát karaoke và cho Q. “hút cái gì đó không rõ”. Anh còn khai với cơ quan chức năng rằng trước giờ không có tiền án tiền sự, chưa dùng ma túy.
Việc “hút cái gì đó không rõ” với bạn đã lâu nên nghĩ rằng không ảnh hưởng gì nên có nhận chạy xe để chở hàng. Không ngờ khi bị kiểm tra lại cho ra kết quả dương tính với ma túy.

Công an cũng kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế này. Ảnh: M.VƯƠNG

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng kiểm tra nồng độ cồn của cánh tài xế lái xe khi ra vào cảng, để răn đe đối với những người dùng chất kích thích khi lái xe. Tuy nhiên không phát hiện trường hợp nào có nồng độ cồn trong hơi thở.
Hiện công an tiếp tục xác minh, kiểm tra các trường hợp dương tính với ma túy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy