Tạm đình chỉ 1 chủ tịch xã vì để tập trung đông người ở đám tang

Ngày 27-8, UBND huyện Đan Phượng đã có quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội).

Thời gian tạm đình chỉ công tác từ chiều 27-8 đến hết ngày 10-9.

Nguyên nhân ông Quyết bị tạm đình chỉ công tác là do thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, giám sát tổ chức đám tang tại Cụm 4, xã Thọ An, để tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 và các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Quyết định này cũng yêu cầu ông Nguyễn Trần Quyết phải có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Thọ An cho ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An phụ trách điều hành.

Đồng thời, ông Quyết phải phối hợp, thực hiện các yêu cầu của các cơ quan chức năng trong việc làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tổ chức đám tang tại Cụm 4, xã Thọ An.

Trước đó vào sáng 19-8, tại cụm dân cư số 4 xã Thọ An, huyện Đan Phượng, đã diễn ra một đám tang với hàng trăm người tụ tập trong lúc đi đưa tang.

Vụ việc đã được người dân ghi lại bằng video và phản ánh với chính quyền.

Đặc biệt, Tổ COVID cộng đồng của cụm dân cư này đã có đơn kiến nghị lên cấp có thẩm quyền của TP để xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra tập trung đông người tại đám tang trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm