Hà Nội lấy kết quả phòng chống dịch COVID-19 để đánh giá cán bộ

Tối ngày 1-8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có công điện gửi các đơn vị, địa phương của TP về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tại công điện Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hệ thống chính quyền các cấp của TP phải quán triệt sâu sắc tinh thần, Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 30-7 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, trong đó tăng cường trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Đặc biệt công điện nhấn mạnh: “kết quả công tác phòng chống dịch tại cơ sở là thước đo uy tín, năng lực, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, làm căn cứ để đánh giá cán bộ, xếp loại thi đua,...”.

Lực lượng chức năng của Hà Nội xử lý một trường hợp tập thể thao ngoài đường trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách toàn thành phố.

Đồng thời, thông qua kiểm tra, giám sát, kịp thời biểu dương, khen thưởng nơi làm tốt, đồng thời nhắc nhở, phê bình, kỷ luật nghiêm nơi làm chưa tốt, gắn trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp với nêu cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, công bố công khai để làm gương.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu chủ động đánh giá tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn đặc biệt tại các bệnh viện, khu công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán hàng thiết yếu, khu đông dân cư, các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa; phê duyệt phương án phòng chống dịch đối với các trụ sở cơ quan, đơn vị đang hoạt động trên địa bàn; chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội như phong tỏa một khu vực: Khu dân cư, tổ dân phố, cấp phường, xã, thị trấn để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong đó, uu tiên tập trung một số biện pháp cấp bách: (Truy vết tối đa trong thời gian ngắn nhất; sàng lọc các đối tượng có triệu chứng như ho, sốt, khó thở, mất vị giác,…; tăng cường, tăng tốc xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với các khu vực có nguy cơ, người về từ vùng dịch; khu trú tập trung đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm nguồn lực theo quyết định của cơ quan y tế; (cách ly, giám sát, xét nghiệm các nguy cơ đối với các trường hợp về từ vùng dịch và các địa điểm, vùng có nguy cơ khác do cơ quan y tế tham mưu.

Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại chỗ và lưu động, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng với đó, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các địa phương phải triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21-7-2021 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động găp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 1-8, Công an TP Hà Nội cho biết, tính từ trưa ngày 31-7 đến trưa ngày 1-8, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt hành chính 877 trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Trong đó, 119 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 9 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh; 749 trường hợp bị xử phạt với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch COVID-19 (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Như vậy, tính từ thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 17 (ngày 24-7) đến nay, cơ quan chức năng xử phạt hơn 9,4 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy